TƯ DUY ĐẦU TƯ BẤT ĐỘNG SẢN CỦA NHỮNG SÓI GIÀ TRIỆU ĐÔ

  • Home
  • TƯ DUY ĐẦU TƯ BẤT ĐỘNG SẢN CỦA NHỮNG SÓI GIÀ TRIỆU ĐÔ
  • 02/08/2022
  • Realestat_Admin
  • Làm Sao Để Trở Thành Môi Giới Chuyên Nghiệp
  • 358 view

TƯ DUY ĐẦU TƯ BẤT ĐỘNG SẢN CỦA NHỮNG SÓI GIÀ TRIỆU ĐÔ

Chia sẻ :

TƯ DUY ĐẦU TƯ BẤT ĐỘNG SẢN CỦA NHỮNG SÓI GIÀ TRIỆU ĐÔ

TƯ DUY ĐẦU TƯ BĐS CỦA NHỮNG SÓI GIÀ TRIỆU ĐÔ

Rất may mắn đợt này mình cũng được ngồi và học với với rất nhiều những anh chị đầu tư bds kinh nghiệm cả 10-20 năm với số tài sản hiện tại đã lên tới 5-10tr usd ngồi được nghe và được họ chia sẻ rất nhiều điều hay về kinh nghiệm xương máu trong đầu tư bds và hôm nay mình cũng muốn chia sẻ lại cho mọi người những gì mình đã được linh hội về những tư duy đầu tư bđs triệu đô của nhữnn gã sói già .

Tư duy đầu tiên là về TẦM NHÌN một thứ nghe thì rất dễ nhưng để làm được thì cả một chặng đường dài cộng thêm nhiều yếu tố như dòng tiền hay đòn bẩy , tâm lí vững vàng.. những phần này mình sẽ chia sẻ cụ thể sau . Như mọi người biết sự khác biệt lớn giưã một người giỏi với một người bình thường đó là tầm nhìn , tầm nhìn của những nhà lãnh đạo là 10 năm 20 năm như câu chuyện vừa rồi chia sẻ của Bác Vườn 6 năm trước về Ukina ..tầm nhìn của những người làm công ăn lương là từ tháng này qua tháng khác ,tầm nhìn của những ngừoi thợ xây là từ ngày lương này qua ngày lương khác , còn tầm nhìn của những ngừoi nghiện là từ mỗi tiêm này qua mũi tiêm khác . Nói vậy thôi chắc cũng ta cũng thấy tầm quan trọng của tầm nhìn đối với mọi nghành nghề và với mọi cuộc chơi đầu tư tài chính hay bđs . BĐS cũng vậy nếu bạn muốn thành công lớn đầu tư xx lần thì bắt buộc phải có tầm nhìn dài hạn về một thị trường nào đó , còn muốn ăn ít 20-30% trong ngắn hạn thì bạn không cần tầm nhìn gì cả cứ theo sóng thị trường và chơi thôi ,nhưng những cuộc chơi khi anh chị lao vào điểm nóng và thấy thông tin lan truyền khắp các kênh , ai cũng biết thì là lúc đó đội cá mập đang ra hàng rồi , nếu lao vào lúc đó thì tỉ lệ ăn được của bạn rất ít và gần như sẽ bị rủi do cao , các đội cá mập đánh sóng và ra hàng như thị trường ck cuối năm vừa rồi khi ai cũng biết đến DIG , CEO , CII thì lúc đó tầm lí NĐT bị F0MO lao vào và kết quả chắc anh chị cũng biết rồi . Khi nghe những câu chuyện của người anh kể về những BĐS a đã nắm giữ 3-5-10 năm như ở đà nẵng , nha trang , phan thiết , hay mộc châu , hòa bình , sóc sơn , phú quốc gần như tất cả nhưng vị trí này a vào rất sớm vào lúc khi còn rất ít người biết đến nó và cả kể khi thị trường nóng lên thì a cũng không bán và đến giờ có những bđs x25-30 lần , nghe thật đáng sợ bởi tầm nhìn của người ta . Nhưng để có được tầm nhìn thì bắt buộc anh chị phải nắm được quy hoạch tương lai của khu vực đó , tiềm năng phát triển theo định hướng nào và để giữ được lâu anh chị phải có phải có dòng tiền và tâm lí vững vàng để giữ được nó ,bởi trong quá trình đầu tư sẽ có rất nhiều thứ xảy ra làm ta bị tâm lí rất nhiều .ĐIỀU QUAN TRỌNG NHẤT Ở TƯ DUY NÀY ĐÓ LÀ BẠN PHẢI CÓ SỰ TRẢI NGHIỆM VỀ CÁC THỊ TRƯỜNG ĐÃ QUA , để khi đến một vùng đất mới anh chị có thể có tầm nhìn mới những đánh giá và so sánh điều này là rất quan trọng .Mình cũng đã có 1 bài chia sẻ về sự trải nghiệm rồi nhé .

Để duy trì được tầm nhìn và nắm bắt được cơ hội tốt thì anh chị phải sử dụng đòn bâỷ bank điều này không còn mới nhưng ít người nắm được cách sử dụng của nó . Trong đầu tư dài hạn và ngắn hạn tại thời điểm này thì anh chị có thể dùng bank được vì nó giúp anh chị có thể chơi được nhiều cuộc chơi lớn hơn . Nếu chỉ có 5 tỷ nhưng cơ hội 10 tỷ thì anh chị có thể chơi được .Trong thời kỳ bank rẻ như này vay được bank là đã thành công rồi , với tốc độ tăng trung bình 30% trên năm của bđs thì vay được là rất rẻ . Có nhiều bđs ngon và tiềm năng xx dài hạn thì anh chị có thể cân đối phương án bank , bank giúp chúng ta nắm bắt cơ hội bđs được tốt hơn và tạo cuộc chơi lớn nhưng dùng bank phải rất cẩn trọng nhé , không nên vay quá 50% giá trị tài sản và phải nhớ kỹ là phải có dòng tiền đều hàng tháng để trả bank thì tâm lí tốt hơn và tránh nhiều ruỉ do hơn khi vay anh chị ạ . Nên dùng bank với những cơ hội anh chị chắc chắn nhé chứ đừng dùng một cách mạo hiểm với những cơ hội 50/50

Tầm nhìn và vay bank nói dễ vậy thôi nhưng để duy trì được tầm nhìn thì bắt buộc phải có long mạch đó là DÒNG TIỀN nghe thì không mới những lại rất quan trọng . Nói như thế nào để diễn tả được hết tầm quan trọng của nó nhỉ ,trong đầu tư bđs theo mình đã trải nghiệm thì mình thấy dòng tiền nó giống như máu của một người vậy , dòng tiền ở đây đó là thu nhập đều hàng tháng cứ đổ về từ các nguồn kinh doanh hoặc làm công ăn lương… dòng tiền giúp anh chị có thể dùng đòn bẩy tốt nhất và tối ưu nhất mà không phải lo khi vay đầu tư bđs . Nhiều anh chị vay để đầu tư bđs nhưng lại không nắm được dòng tiền của mình hàng tháng điều đó rất nguya hiểm và nó ảnh hưởng tới tâm lí . Nếu anh chị nào có dòng tiền kinh doanh tốt hàng tháng thì cứ mạnh dạn vay nhé đầu tư dài hạn chút sau 3-5 năm anh chị sẽ thấy bds của mình thay đổi mạnh như nào .. mua những vung có quy hoạch rõ pháp lí chuẩn và có tiềm năng phát triển du lịch hay công nghiệp nhé anh chị .

Và tư duy cuối cùng mà tôi thấy rất quan trọng đó là sự trải nghiệm các thị trường , 10 năm đầu tư bđs anh ý đã trải qua rất nhiều thị trường và có kinh nghiệm rất nhiều . Muốn có tầm nhìn tốt thì bắt buộc anh chị phải có sự trải nghiệm rồi . Anh ý mua PQ và 2013 bán 2016 với giá 4tr và giờ quay lại mua với giá 20tr trên chính mảnh đất mình bán, câu chuyện nói ít người tin nhưng đó là tầm nhìn của mỗi người về 1 vùng đất , chắc cũng nhiều anh chị đã như vậy bán hạ long 2016 với giá 5tr rồi 2018 quay lại mua với giá 20tr . Qua mỗi thị trường sẽ giúp anh chị có rất nhiều kiến thức và kinh nghiệm , tầm nhìn , sự so sánh …. Chúng ta thường nói làm nhiều hay đi nhiều thì sẽ có nhiều kinh nghiệm .. tán nhiều gái sẽ có nhiều kinh nghiệm hay bị đá nhiều cũng có nhiều kinh nghiệm . Thì với bđs cũng vậy anh chị ạ , hãy cứ đi thật nhiều thị trường từ những thị trường đã tăng đến những thị trường kỳ vọng cho tương lai hãy cứ trải nghiệm hết . Đi những nơi đã qua mùa xuân mùa đẹp nhất thì chúng ta sẽ tìm hiểu tại sao giá nó lại tăng như vậy lí do gì ..thời điểm nào nó tăng giá ,tăng giá bao nhiêu lần , sự thay đổi lớn như thế nào …. Nó sẽ giúp cho anh chị rất nhiều kinh nghiệm và quan trọng nhất là tầm nhìn để khi gặp thị trường nào mới anh chị có sự so sánh về nó .. ví dụ mình đi nhiều Bắc Ninh để tìm hiểu lịch sự tăng giá của bđs công nghiệp nơi đây rồi khi về bắc giang mình có sự đánh giá tốt nhất về một thị trường mới những sự tương đồng của hai thị trường . Hay đi nhiều HP và QN để chúng ta tìm hiểu những lí do gì nơi đây tăng giá mạnh trong 2-3 năm rồi lại về Thanh Hóa hiện tại để so sánh . Quảng Ninh giá tăng mạnh nhất là sau khi cao tốc vs sân bay làm xong và lúc đó đồng loạt các dự án lớn về đây làm dậy sóng cả 1 thị trường thì TH hiện tại cũng đang giai đoạn làm hạ tâng để đón các DN thế thì liệu còn cơ hội nữa không … anh chị tự đánh giá . Tiếp theo khi đi các thị trường mới anh chị có sự đánh giá và so sánh dự đoán tương lai nó sẽ thế nào để khi quay lại anh chị có những kinh nghiệm và sự trải nghiệm về nó ..tóm lại như này anh chị cứ nên đi thật nhiều nhé đảm bảo sẽ có tầm nhìn tốt qua thời gian . Mình dù tập chung 1-2 thị trường nhưng các nơi nào có thông tin hay những cái gì hay mình vẫn đi để học...

Quan điểm cá nhân mong được sự đóng góp của anh chị ạ dù đúng hay sai . Cảm ơn anh chị đã đọc bài viết của em .

Xem thêm : Đào tạo & tổ chức thi sát hạch cấp chứng chỉ môi giới bất động sản

Xem thêm : Dịch vụ tra cứu thông tin quy hoạch

Xem thêm : Dịch vụ thiết kế website bất động sản

Xem thêm : Khai thác vốn mua bất động sản

Xem thêm : Dịch vụ marketing online bất động sản

Xem thêm : Dịch vụ pháp lý bất động sản

Xem thêm : Tuyển Cộng Tác Viên Kinh Doanh Bất Động Sản

Xem thêm : Novaworld Mũi Né - Marina City

Xem thêm : Bất động sản nhà phố Biên Hoà - Đồng Nai

 

Xem thêm : Bất động sản dự án toàn quốc 

Bất động sản nổi bật

Tốc Độ - Minh Bạch - Chuyên Nghiệp

Liên kết