SỰ CAN ĐẢM VÀ YÊU NGHỀ CỦA NHÀ MÔI GIỚI CHÂN CHÍNH

  • Home
  • SỰ CAN ĐẢM VÀ YÊU NGHỀ CỦA NHÀ MÔI GIỚI CHÂN CHÍNH
  • 25/11/2022
  • Realestat_Admin
  • Realestat
  • 321 view

SỰ CAN ĐẢM VÀ YÊU NGHỀ CỦA NHÀ MÔI GIỚI CHÂN CHÍNH

Chia sẻ :

SỰ CAN ĐẢM VÀ YÊU NGHỀ CỦA NHÀ MÔI GIỚI CHÂN CHÍNH

SỰ CAN ĐẢM VÀ YÊU NGHỀ CỦA NHÀ MÔI GIỚI CHÂN CHÍNH

Trong bối cảnh cực kỳ khó khăn như hiện của thị trường Bất động sản, tôi vẫn thấy rất nhiều các bạn môi giới bám trụ nghề. Hằng ngày các bạn vẫn gắng sức trên hành trình nghề nghiệp của mình.

Tại sao phải như vậy?

Câu trả lời đơn giản: “tôi tin các bạn yêu nghề môi giới bất động sản này”

Lúc này, theo khảo sát gần đây thì có nhiều doanh nghiệp môi giới bất động sản gặp khó khăn trong đó:

1. Tinh gọn bộ máy vận hành, có nhiều công ty giảm đến 60-70% nhân sự, số còn lại chuyển sang CTV hoặc giảm lương, chính sách ... để cố gắng vượt qua thử thách;

2. Doanh thu các công ty môi giới đang giảm mạnh, trung bình mức giao dịch rơi vào khoảng 20% so với mức trung bình hàng tháng /theo dự án.

3. Đặc biệt khó khăn là việc chậm phí môi giới của chủ đầu tư, chính việc chậm phí môi giới này đã làm cho các bạn môi giới đã vất vả thì càng khó khăn hơn gấp nhiều lần.

4. Và trong bối cảnh hiện nay, nhiều dự án chậm tiến độ, không thực hiện đúng cam kết thì khách hàng cũng phản ánh/ tương tác với các bạn môi giới, có nhiều trường hợp ghi nhận là áp lực không chịu nỗi phải xin nghỉ/chuyển nghề khác.

Trước đây, rất nhiều quan điểm nhận định, nghề môi giới bất động sản rất dễ tham gia, dễ làm và kiếm tiền nhanh. Tôi luôn trăn trở, từ phương diện cá nhân, luôn khao khát một môi trường ngày càng chuyên nghiệp, giá trị công sức của các nhà môi giới được đánh giá cao, và là một trong những nghành có điều kiện. Dù giờ đây có luật quy định phải có chứng chỉ môi giới là một bước tiến, nhưng để cả thị trường vận hành chuyên nghiệp thì cần một hành trình dài với nhiều sự nỗ lực của nhiều bên. Một nhà môi giới cơ bản phải trang bị cho mình những kiến thức nền tảng:

1. Kiến thức nghành tổng thể

2. Kỹ năng tư vấn

3. Tiêu chuẩn hành nghề

Dù rằng là cá nhân hay thuộc tổ chức thì các nhà môi giới cũng sẽ tuân thủ chặc chẽ các tiêu chuẩn và yêu cầu. Lúc này đây, những người tạm bợ sẽ rời nghề môi giới Bất động sản, chỉ còn lại những bạn thật sự “chọn nghề”.

Cho nên, cần công tâm nhìn nhận giá trị của các bạn một cách nghiêm túc hơn.

Tôi nhớ lại thời kỳ 2008, lúc đó, thị trường cũng rơi vào vùng khủng hoảng, sau hơn nữa năm hoặc non một năm, gần như mọi người chuyển nghề, chỉ có số ít bám trụ, trong đó có tôi.

Lúc này đây, các bạn môi giới cũng vô cùng khó khăn, chỉ có các bạn đang làm nghề mới có thể thấu hiểu được những khó khăn đó tới mức nào. Thực tế, rất nhiều bạn vì mục tiêu lớn hơn, sẵn sàng đầu tư chi phí vào các kênh marketing để tăng thêm khách hàng, để tiến đến giao dịch thành công cũng là hành trình dài đầy thử thách mới bán được. Tuy nhiên, việc nhận phí môi giới cũng không hề thuận lợi.

Dựa vào khảo sát các doanh nghiệp, một vài đề xuất:

1. Nới room tín dụng cho các chủ đầu tư dự án và hỗ trợ chính sách cho người mua nhà lần đầu;

2. Các doanh nghiệp môi giới được tiếp cận nguồn vốn để giúp doanh nghiệp vận hành;

3. Thông qua một số Cơ quan, quản lý nhà nước, Hiệp Hội,...bảo vệ quyền lợi của các công ty môi giới được nhận phí môi giới đúng thoả thuận;

Và với những diễn biến của thị trường hiện tại, rõ ràng thị trường đang tạo ra nhiều cơ hội đầu tư/ mua ở cho những ai có tiền mặt sẵn sàng chọn các dự án có pháp lý hoàn chỉnh, vậy nên cơ hội vẫn còn lớn cho các nhà môi giới bền chí.

Dẫu biết là đầy thử thách nhưng tôi vẫn có niềm tin lớn với những anh em bám trụ với nghề, các bạn sẽ học được sự khắc nghiệt của thị trường, để toi luyện bản thân và chính các giá trị trải nghiệm này sẽ giúp cho các bạn trở thành những “đại bàng tương lai”.

Để cổ vũ tinh thần yêu nghề, gửi các bạn câu nói thú vị: “thị trường khó khăn sẽ xuất hiện những đại bàng mới.”

Hãy luôn yêu đời, lạc quan và nỗ lực hết sức mình dù trong hoàn cảnh nào.

Yêu các nhà môi giới chân chính.

Sài Gòn, 23/11/2022

Ông Phạm Lâm

Phó Chủ Tịch Hội MGBĐS VN - KV TPHCM

  Xem thêm : Đào tạo & tổ chức thi sát hạch cấp chứng chỉ môi giới bất động sản

Xem thêm : Dịch vụ tra cứu thông tin quy hoạch

Xem thêm : Dịch vụ thiết kế website bất động sản

Xem thêm : Khai thác vốn mua bất động sản

Xem thêm : Dịch vụ marketing online bất động sản

Xem thêm : Dịch vụ pháp lý bất động sản

Xem thêm : Tuyển Cộng Tác Viên Kinh Doanh Bất Động Sản

Xem thêm : Novaworld Mũi Né - Marina City

Xem thêm : Bất động sản nhà phố Biên Hoà - Đồng Nai

Xem thêm : Bất động sản dự án toàn quốc 

Xem thêm : Diễn đàn bất động sản 

Xem thêm : fanpage 

Bất động sản nổi bật

Tốc Độ - Minh Bạch - Chuyên Nghiệp

Liên kết