- 12/08/2022
- Realestat_Admin
- Làm Sao Để Trở Thành Môi Giới Chuyên Nghiệp
- 873 view
REVIEW NHỮNG CÔNG CỤ QUẢN LÝ HAY HO CHO SALE
Chia sẻ :
REVIEW NHỮNG CÔNG CỤ QUẢN LÝ HAY HO CHO SALE
Bài viết này mang tính chất truyền đạt lại kinh nghiệm được đúc kết trong chặng đường sử dụng các phần mềm để khiến công việc dễ dàng hơn.
Đồng thời cũng muốn thông báo rằng : Ai cần làm phần mềm hay website gì không em đang thất thất nghiệp? Giá siêu rẻ tùy tâm trạng
Phần 1: Tại Sao chúng ta cần phần mềm quản lý
Đối với quản lý
-Kỹ năng quan trọng bậc nhất đối với việc quản lý là ra quyết định.Và việc "chuyển đổi số " giúp chúng ta ra quyết định tốt hơn và nắm bắt tình hình nhanh hơn .
Một báo cáo tốt là báo cáo khi nhìn vào đó chúng ta nhận ra vấn đề trong kinh doanh và tìm được chỗ gặp vấn đề .
Ví dụ : Mình thường hay gặp tình huống khách hàng nói :" Em chỉ cần làm cho anh doanh thu với số lượng khách hàng của mỗi sale hàng ngày là được rồi ?"
Mình thường tư vấn thêm :
-Nếu có 2 nhân viên cùng mức doanh thu nhưng người thứ nhất doanh thu 90% đến từ khách hàng cũ , và người còn lại từ khách hàng mới .Thì liệu 2 người có nên đối xữ như nhau ? Đào tạo như nhau .
-Hoặc Khi họp làm sao anh đặt câu hỏi đúng cho nhân viên ? Giả sử nhân viên đó chăm sóc 100 khách hàng .Thì anh không định đọc hết lịch sử chăm sóc của 100 khách hàng để tìm ra vấn đề chứ ?
...
Đối với nhận viên:
Một trong những lý do mà khi xài phần mềm bị fail nhiều nhất là do mấy sếp toàn mua phần mềm để quản trị chứ không mua phần mềm giúp giải quyết công việc cho nhân viên
Thằng tiêu biểu nhất là CRM nhân viên chăm sóc khách hàng xong thì phải note lại vào phần mềm ( thêm 1 bước).Gặp phần mềm ngon thì không nói gặp thằng cùi bắp nhập xong nó cũng không giúp mình làm gì ? Vậy giờ khi nào sếp chửi thì nhập chứ bình thường nhập làm gì ?
Tuy nhiên phần mềm có những cái tuyệt vời giúp giảm task phải làm xuống.Ví dụ :
Mình từng xây hệ thống tuyển dụng tự động .Ứng viên chỉ cần gửi mail và điền form . Tool sẽ tự động hẹn ngày phỏng vấn và tới ngày sẽ nhắc trước 1 giờ cho cả người phỏng vấn và ứng viên .
Hoặc trải nghiêm tuyệt vời khi xài hubspot khi làm ở Rever :
Khách cứ bảo mình ngân sách của chị tầm 2 tỷ thôi ....Nhưng coi rên hệ thống rõ ràng chị lên website search tìm nhà 3-4 tỷ ...Vậy là hiểu rồi nha.
Tại sao các phần mềm bên dưới sẽ không có hàng VN ?
Vì sau một thời gian xài hàng VN .Mình cảm thấy các phần mềm đó khá là tù ( Trừ những phần mềm quản lý quán cafe , DMS ...).Thì các phần mềm quản lý công việc và CRM , ERP ...không đáp ứng được nhu cầu của ngành mình.
Ngoài ra mình luốn thích các phần mềm có khả năng kết nối với nhau để tiện cho việc báo cáo và ....Tuy nhiên hàng vn thì cứ nghĩ là mình đủ nên ít khi cho kết nối.
Đây là list những phần mềm mà mình hay dùng để xây và quản lý cho doanh nghiêp hoặc làm cho cá nhân .Cho nên không chỉ có CRM , SAAS mà còn nhiều phần mềm thú vị nữa:
1/ Airtable
Phần mềm có lẽ là xài nhiều nhất trong 2 năm qua. Phần mềm này có giao diện và cách sử dụng y chang excel.Nó không tốt hơn google sheet hay excel nhưng nó đi hướng khác và giải quyết các bài toán khác.
Ưu điểm :
-Giải cực kỳ tốt bài toán phân quyền ( ai được thấy dữ liệu gì ) và chia sẽ dữ liệu cho nhiều người ( có tài khoản hoặc không).
-Khả năng kết nối "độc cô cầu bại " nguyên một hệ sinh thái từ việc tạo ra giao diên để xây thành hệ thống quản lý., cho tới xây dựng các quy trình tự động hóa ( Cái phần mềm tuyển dụng tự động mình xây dựa trên cái này)...Tự động cập nhật like của bài viết , bài viết đó của ai , tự động đăng bài cho nhiều fanpage ....Chỉ có nghĩ không ra thôi.
-Do giao diện giống excel nên dễ tiếp cận đỡ mất công training nhân viên
-Chi phí siêu rẻ , ở VN có một startup cung cấp giải pháp tương tự là Autotable nhưng chi phí quá cao và khả năng cũng không bằng.Chi phí sử dụng từ FREE ai muốn xài free thì inbox mình share tiền cho xài .Làm gì có phần mềm cho lưu trữ không giới hạn đâu ? Hiện tài mình lưu gần 1TB tài liệu tuyệt mật trên đó =))
Khuyết điểm :
-Phần mềm theo dạng mở có thể thực hiên bất cứ quy trình nào ? hay quản lý bất cứ cái gì ..Với điều kiện phải biết xài và tưởng tượng ra quy trình đó .Mình từng làm 1 bảng tốn 1 tháng với gần 200 cột =)) . Kiểu cái bảng đó mà lỗi cũng không biết dò từ đâu.
-Muốn có giao diện để làm portal nội bộ thì phải dùng phần mềm của một bên khác .Còn dưới 50 nhân viên vẫn ổn .
2/ Các phần mềm Bot : Zapier , automate ..
Cặp bài trùng với airtable ( google sheet..) ..Xài google sheet/ airtable mà không xài cái này thì như đi ăn bún đậu với nước tương vậy.
Mô tả đơn giản : LÀM TẤT CẢ NHỮNG GÌ LẶP ĐI LẶP LẠI VÀ BẠN KHÔNG MUỐN LÀM .
Ví dụ :
Viết báo cáo
Nhắn tin chốt deal vào group chat
Cập nhật số like bài viết
Tạo lịch hẹn phỏng vấn
...
3/ Appsheet
Nổi lên gần đây , sản phẩm của google nên chất lượng khỏi chê .
Mô tả đơn giản : Tạo giao diện cho google sheet và biến nó thành một cái app.
Ưu điểm rõ ràng nhất là hầu hết đều đang xài google sheet nên xài thằng này lên là siêu dễ nếu quy trình đã rõ ràng .
Khuyết điểm :XẤU , giao diện xấu . ..cũng có thể tại mình không có hoa tay.
3/ Tango
Đây là một cái extension của chrome .Từ ngày xài em nó việc tạo hướng dẫn cho khách hàng "bấm vào đâu để ra cái gì " chưa bao giờ dễ dàng hơn thế
4/ Notion
Cái này ít xài , khá giống với airtable nhưng giao diện đẹp hơn và thiết kế bắt mắt hơn . Nhưng khả năng quản lý data và kết nối thì airatble tốt hơn
5/ Google data studio và Power BI
Thường khi xây phần mềm thì mình ít khi nào tích hợp việc báo cáo vào trong app /web . Mà tách hẳn ra 2 phần mềm này ( còn thằng tableau nữa nhưng mắc quá không xài , 2 thằng này free)
Lý do : khách khi sửa báo cáo thì không có đi kiếm mình nữa .
Báo cáo luôn realtime và có nhiều trò chơi trên đó như dự báo , phân tích, phân tích Các chỉ số ...Nếu công ty nào còn đang xài excel để làm báo cáo thì tham khảo đi nha, Riêng mảng báo cáo thì mấy thằng này vô địch rồi
//List dài rồi khi nào có mình câp nhật tiếp , nếu anh chị có bài toán nhỏ nào có thể cmt em giới thiệu phần mềm phù hợp.
Tóm lại với công nghệ hiện tại nếu bạn có vấn đề thì chắc chắn có phần mêm nhưng quan trọng là :
Bạn có biết vấn đề của mình là gì ? Mình đang tìm kiếm gì hay không?
Hỏi Google có đúng câu hỏi không ? Mình có khách hàng bản thân tưởng tượng và mong muốn xài CDP nhưng toàn đi tìm CRM.
--Phần 2( nếu có) Trải nghiệm và review những phần mềm CRM mắc tiền như saleforce , Zoho , odoo ..Và tại sao chúng thường thất bại mặc dù rất xịn.Review Những Công Cụ Quản Lý Hay Ho Cho Sale
Bài viết này mang tính chất truyền đạt lại kinh nghiệm được đúc kết trong chặng đường sử dụng các phần mềm để khiến công việc dễ dàng hơn.
Đồng thời cũng muốn thông báo rằng : Ai cần làm phần mềm hay website gì không em đang thất thất nghiệp? Giá siêu rẻ tùy tâm trạng
Phần 1: Tại Sao chúng ta cần phần mềm quản lý
Đối với quản lý
-Kỹ năng quan trọng bậc nhất đối với việc quản lý là ra quyết định.Và việc "chuyển đổi số " giúp chúng ta ra quyết định tốt hơn và nắm bắt tình hình nhanh hơn .
Một báo cáo tốt là báo cáo khi nhìn vào đó chúng ta nhận ra vấn đề trong kinh doanh và tìm được chỗ gặp vấn đề .
Ví dụ : Mình thường hay gặp tình huống khách hàng nói :" Em chỉ cần làm cho anh doanh thu với số lượng khách hàng của mỗi sale hàng ngày là được rồi ?"
Mình thường tư vấn thêm :
-Nếu có 2 nhân viên cùng mức doanh thu nhưng người thứ nhất doanh thu 90% đến từ khách hàng cũ , và người còn lại từ khách hàng mới .Thì liệu 2 người có nên đối xữ như nhau ? Đào tạo như nhau .
-Hoặc Khi họp làm sao anh đặt câu hỏi đúng cho nhân viên ? Giả sử nhân viên đó chăm sóc 100 khách hàng .Thì anh không định đọc hết lịch sử chăm sóc của 100 khách hàng để tìm ra vấn đề chứ ?
...
Đối với nhận viên:
Một trong những lý do mà khi xài phần mềm bị fail nhiều nhất là do mấy sếp toàn mua phần mềm để quản trị chứ không mua phần mềm giúp giải quyết công việc cho nhân viên
Thằng tiêu biểu nhất là CRM nhân viên chăm sóc khách hàng xong thì phải note lại vào phần mềm ( thêm 1 bước).Gặp phần mềm ngon thì không nói gặp thằng cùi bắp nhập xong nó cũng không giúp mình làm gì ? Vậy giờ khi nào sếp chửi thì nhập chứ bình thường nhập làm gì ?
Tuy nhiên phần mềm có những cái tuyệt vời giúp giảm task phải làm xuống.Ví dụ :
Mình từng xây hệ thống tuyển dụng tự động .Ứng viên chỉ cần gửi mail và điền form . Tool sẽ tự động hẹn ngày phỏng vấn và tới ngày sẽ nhắc trước 1 giờ cho cả người phỏng vấn và ứng viên .
Hoặc trải nghiêm tuyệt vời khi xài hubspot khi làm ở Rever :
Khách cứ bảo mình ngân sách của chị tầm 2 tỷ thôi ....Nhưng coi rên hệ thống rõ ràng chị lên website search tìm nhà 3-4 tỷ ...Vậy là hiểu rồi nha.
Tại sao các phần mềm bên dưới sẽ không có hàng VN ?
Vì sau một thời gian xài hàng VN .Mình cảm thấy các phần mềm đó khá là tù ( Trừ những phần mềm quản lý quán cafe , DMS ...).Thì các phần mềm quản lý công việc và CRM , ERP ...không đáp ứng được nhu cầu của ngành mình.
Ngoài ra mình luốn thích các phần mềm có khả năng kết nối với nhau để tiện cho việc báo cáo và ....Tuy nhiên hàng vn thì cứ nghĩ là mình đủ nên ít khi cho kết nối.
Đây là list những phần mềm mà mình hay dùng để xây và quản lý cho doanh nghiêp hoặc làm cho cá nhân .Cho nên không chỉ có CRM , SAAS mà còn nhiều phần mềm thú vị nữa:
1/ Airtable
Phần mềm có lẽ là xài nhiều nhất trong 2 năm qua. Phần mềm này có giao diện và cách sử dụng y chang excel.Nó không tốt hơn google sheet hay excel nhưng nó đi hướng khác và giải quyết các bài toán khác.
Ưu điểm :
-Giải cực kỳ tốt bài toán phân quyền ( ai được thấy dữ liệu gì ) và chia sẽ dữ liệu cho nhiều người ( có tài khoản hoặc không).
-Khả năng kết nối "độc cô cầu bại " nguyên một hệ sinh thái từ việc tạo ra giao diên để xây thành hệ thống quản lý., cho tới xây dựng các quy trình tự động hóa ( Cái phần mềm tuyển dụng tự động mình xây dựa trên cái này)...Tự động cập nhật like của bài viết , bài viết đó của ai , tự động đăng bài cho nhiều fanpage ....Chỉ có nghĩ không ra thôi.
-Do giao diện giống excel nên dễ tiếp cận đỡ mất công training nhân viên
-Chi phí siêu rẻ , ở VN có một startup cung cấp giải pháp tương tự là Autotable nhưng chi phí quá cao và khả năng cũng không bằng.Chi phí sử dụng từ FREE ai muốn xài free thì inbox mình share tiền cho xài .Làm gì có phần mềm cho lưu trữ không giới hạn đâu ? Hiện tài mình lưu gần 1TB tài liệu tuyệt mật trên đó =))
Khuyết điểm :
-Phần mềm theo dạng mở có thể thực hiên bất cứ quy trình nào ? hay quản lý bất cứ cái gì ..Với điều kiện phải biết xài và tưởng tượng ra quy trình đó .Mình từng làm 1 bảng tốn 1 tháng với gần 200 cột =)) . Kiểu cái bảng đó mà lỗi cũng không biết dò từ đâu.
-Muốn có giao diện để làm portal nội bộ thì phải dùng phần mềm của một bên khác .Còn dưới 50 nhân viên vẫn ổn .
2/ Các phần mềm Bot : Zapier , automate ..
Cặp bài trùng với airtable ( google sheet..) ..Xài google sheet/ airtable mà không xài cái này thì như đi ăn bún đậu với nước tương vậy.
Mô tả đơn giản : LÀM TẤT CẢ NHỮNG GÌ LẶP ĐI LẶP LẠI VÀ BẠN KHÔNG MUỐN LÀM .
Ví dụ :
Viết báo cáo
Nhắn tin chốt deal vào group chat
Cập nhật số like bài viết
Tạo lịch hẹn phỏng vấn
...
3/ Appsheet
Nổi lên gần đây , sản phẩm của google nên chất lượng khỏi chê .
Mô tả đơn giản : Tạo giao diện cho google sheet và biến nó thành một cái app.
Ưu điểm rõ ràng nhất là hầu hết đều đang xài google sheet nên xài thằng này lên là siêu dễ nếu quy trình đã rõ ràng .
Khuyết điểm :XẤU , giao diện xấu . ..cũng có thể tại mình không có hoa tay.
3/ Tango
Đây là một cái extension của chrome .Từ ngày xài em nó việc tạo hướng dẫn cho khách hàng "bấm vào đâu để ra cái gì " chưa bao giờ dễ dàng hơn thế
4/ Notion
Cái này ít xài , khá giống với airtable nhưng giao diện đẹp hơn và thiết kế bắt mắt hơn . Nhưng khả năng quản lý data và kết nối thì airatble tốt hơn
5/ Google data studio và Power BI
Thường khi xây phần mềm thì mình ít khi nào tích hợp việc báo cáo vào trong app /web . Mà tách hẳn ra 2 phần mềm này ( còn thằng tableau nữa nhưng mắc quá không xài , 2 thằng này free)
Lý do : khách khi sửa báo cáo thì không có đi kiếm mình nữa .
Báo cáo luôn realtime và có nhiều trò chơi trên đó như dự báo , phân tích, phân tích Các chỉ số ...Nếu công ty nào còn đang xài excel để làm báo cáo thì tham khảo đi nha, Riêng mảng báo cáo thì mấy thằng này vô địch rồi
//List dài rồi khi nào có mình câp nhật tiếp , nếu anh chị có bài toán nhỏ nào có thể cmt em giới thiệu phần mềm phù hợp.
Tóm lại với công nghệ hiện tại nếu bạn có vấn đề thì chắc chắn có phần mêm nhưng quan trọng là :
Bạn có biết vấn đề của mình là gì ? Mình đang tìm kiếm gì hay không?
Hỏi Google có đúng câu hỏi không ? Mình có khách hàng bản thân tưởng tượng và mong muốn xài CDP nhưng toàn đi tìm CRM.
nguồn: Van Hoai Thuong
Xem thêm : Đào tạo & tổ chức thi sát hạch cấp chứng chỉ môi giới bất động sản
Xem thêm : Dịch vụ tra cứu thông tin quy hoạch
Xem thêm : Dịch vụ thiết kế website bất động sản
Xem thêm : Khai thác vốn mua bất động sản
Xem thêm : Dịch vụ marketing online bất động sản
Xem thêm : Dịch vụ pháp lý bất động sản
Xem thêm : Tuyển Cộng Tác Viên Kinh Doanh Bất Động Sản
Xem thêm : Novaworld Mũi Né - Marina City
Xem thêm : Bất động sản nhà phố Biên Hoà - Đồng Nai
Xem thêm : Bất động sản dự án toàn quốc