PHẦN 2: NGHIÊN CỨU THỊ TRƯỜNG (PHẦN 02)

  • Home
  • PHẦN 2: NGHIÊN CỨU THỊ TRƯỜNG (PHẦN 02)
  • 02/08/2022
  • Realestat_Admin
  • Làm Sao Để Trở Thành Môi Giới Chuyên Nghiệp
  • 752 view

PHẦN 2: NGHIÊN CỨU THỊ TRƯỜNG (PHẦN 02)

Chia sẻ :

PHẦN 2: NGHIÊN CỨU THỊ TRƯỜNG (PHẦN 02)

Phần 2: Nghiên Cứu Thị Trường (Phần 02)

Sau phần 01 mình đã trình bày về việc triển khai đánh giá các yếu tố Vĩ Mô ảnh hướng tới sự phát triển của thị trường bất động sản tại một địa phương.

Những chỉ số kinh tế vĩ mô sẽ phản ánh sức khỏe, là hàn thử biểu đo lường mức độ hấp dẫn của thị trường tại thời điểm chúng ta đang khảo sát và trong thời gian tương lai (theo định hướng quy hoạch phát triển không gian vùng, và kế hoạch phát triển kinh tế xã hội 05 năm)

Đến phần này, mình sẽ trình bày rõ hơn về nghiên cứu thị trường thực tế. Hôm trước có 1 bác có comment về nhận được nhiều cuộc gọi của các bạn nghiên cứu TT. Xin lỗi bác, Môi giới và nghiên cứu thị trường là một mảnh ghép không thể tách rời. Chính vì vậy, các cộng đồng, group bất động sản luôn có phong trào huy động các anh em môi giới Review lại thị trường nơi mình đang sinh sống, làm việc.

Góc nhìn của những nhà môi giới chuyên nghiệp, thực chiến am hiểu văn hóa, thị trường tại nơi họ sống chính là một bằng chứng đủ sức nặng tại thị trường mà chúng ta đang nghiên cứu.

Tuy vậy, nó cũng chỉ là một yếu tố chủ quan, của một cá nhân, hay một tổ chức. Để có được một nguồn thông tin đủ Sâu, Rộng và có Căn Cứ, bắt buộc chúng ta phải bỏ thời gian, công sức, tiền bạc để xây dựng các mối quan hệ để có nguồn thông tin quý giá trên.

Nguồn thông tin thị trường thường được các bạn thu lượm theo cách nào:

1.     Nhân viên môi giới của các sàn giao dịch (cách này phổ biến nhất), tuy vậy chất lượng chưa cao. Lý do tại sao ư ? Đó chính là dựa vào chất lượng mối quan hệ và cách đặt vấn đề của chính nhân viên khảo sát thị trường. Hãy biến nó thành một quan hệ có Lợi cho cả 02 bên khi bạn tiến hành thu thập dữ liệu. Mọi hành vi Lừa Dối (đầu tiên, khi bước chân vào nghề, mình hay gọi điện nói là khách hàng muốn mua dự án đó để lấy thông tin. Tuy vậy, nó không thật sự chính xác và bạn sẽ mất khá nhiều thời gian. Hãy tư duy, để bạn có một mối quan hệ chất lượng với các môi giới địa phương nơi bạn nghiên cứu.

2.     Công chứng viên, phòng công chứng nơi bạn đang khảo sát (Cái này hơi khoai, mình thường dựa vào quan hệ Bắc Cầu, nhờ người giới thiệu để kết nối). Cái này, sẽ cho bạn biết số lượng giao dịch, mức giá (cái này không hề chính xác, chế độ 02 - 03 giá vẫn còn tồn tại quá nhiều). Cái kênh công chứng này cũng để xác định cho bạn thị trường đang giao dịch phân khúc nào là chủ yếu.

3.     Xe ôm, trà đá, người địa phương đang sinh sống trong khu vực. Những người này, họ nắm rõ những nguồn thông tin vỉa hè, mà bạn không thu nhập được tại các nguồn thông tin chính thống. Hãy chọn cho mình một người dẫn đường đủ thông thạo trên một thị trường mới.

4.     Sở Xây Dựng, Phòng Kinh Tế Hạ Tầng Huyện: Cái này, nếu bạn có người quen là tốt nhất. Vì nguồn này hơi khó. Bạn sẽ biết được Nguồn Cung của các dự án hiện tại và tương lai một cách chính xác nhất.

5.     Sở Tài Nguyên, Phòng Tài Nguyên: Cái này cũng khoai, cái này sẽ giúp các bạn phân định được các loại nguồn cầu (Cầu tiêu dùng, cầu đầu tư, khách hàng ở đâu ? ...)

6.     Đồng nghiệp R&D của các công ty lớn: Khi bạn có những mối quan hệ đủ chất lượng, các bạn sẽ có nhiều thông tin và định hướng thị trường. R&D luôn là bộ phận đi trước tất cả bộ phận trong các công ty Đầu Tư BDS. Hãy tham gia các cộng đồng để có thể nắm bắt sơ bộ thị trường một cách nhanh và chính xác nhất. Muốn vậy, hãy luôn cố gắng nâng Tầm của mình lên trong các mẫu báo cáo, nhận định thị trường. Khi bạn có Tầm, các mối quan hệ sẽ dần có sức nặng.

7.     Các báo cáo thị trường của các công ty BDS lớn; (Hiện nay, có tầm 7 - 8 công ty đang phát hành các mẫu báo cáo thị trường hàng quý, có những mẫu miễn phí, có những mẫu trả tiền); các bạn có thể học hỏi tư duy (số liệu, thiết kế, báo cáo, hãy luôn Note lại những nhận định thị trường để có thể so sánh và đối chiếu theo Năm).

8.     Giám đốc công ty môi giới, sàn giao dịch tại địa phương: Các anh chị trên là người có thâm niên với nghề, hiểu được lịch sử phát triển, đặc tính về văn hóa, con người, hành vi mua hàng của người địa phương. Dữ kiện này sẽ giúp bạn hình dung ra lịch sử phát triển của thị trường địa phương nơi bạn đang nghiên cứu.

9.     Lịch sử phát triển thị trường bất động sản địa phương (Cái này , tùy theo mục tiêu nghiên cứu mà chia ra thành các mốc thời gian khác nhau. Mình thường lấy các đầu mục: Cung, cầu thị trường, biến động về giá, số lượng giao dịch, ... để làm các mốc để đối chiếu và so sánh)

Ngoài ra, các bạn còn có thể tham khảo thêm nhiều nguồn thông tin khác nữa để phục vụ công tác nghiên cứu của mình. Quan điểm của mình về công tác thu thập thông tin dữ liệu Thô:

·         Thông tin đủ lớn

·         Thông tin đủ rộng

·         Thông tin đủ sâu

·         Thông tin có căn cứ

·         Thông tin đa chiều

Tất cả những Thông Tin thô này sẽ được tập hợp, xử lý và phân tích để trả lời cho bài toán "Thị Trường Đang Diễn Ra Như Thế Nào"

Đây chỉ là nguồn dữ liệu Thô, chưa qua xử lý và phân tích. Ở giai đoạn trên, đánh giá hiệu quả công việc thị trường của bạn chỉ dựa vào số lượng thông tin và nguồn thông tin bạn thu thập được. Cái này, hầu hết các bạn sales vẫn đang làm, để tư vấn cho khách đầu tư của mình tại thị trường mình đang làm bằng những con số, tiềm năng cụ thể. Tuy vậy, hầu hết chỉ ở một góc nhìn về kinh doanh. Nó chưa đủ dữ liệu và cơ sở để có thể đánh giá hết tiềm năng của một thị trường.

Để có một nguồn thông tin đáng tin cậy, bạn sẽ mất thời gian, công sức, tiền bạc để có những thông tin mà bạn có thể sử dụng. Hãy luôn gây dựng cho mình những "Mối Quan Hệ Chất Lượng". Đây chính là một kênh thông tin quan trọng, hữu dụng nhất khi bạn nghiên cứu một thị trường mới.

Trước khi khảo sát, hãy nghiên cứu kỹ Mục Tiêu bạn cần đạt được trước khi bắt tay vào làm. Hãy lên Kế Hoạch, Chuẩn bị kỹ càng và hành động. Hãy trân trọng, yêu nghề và nâng cao giá trị của bạn qua các bản báo cáo chất lượng. Hãy đặt mục tiêu, một ngày nào đó, bản báo cáo của các bạn đặt trên bàn của 1 vị chủ tịch ngàn tỷ và có được những sự gật gù. Hãy luôn nhớ, R&D là một nghề bán chất xám để có tiền bạc. Khi bạn nhận định đủ, đúng, bạn sẽ có đủ tự tin xuống tiền cho một vùng đất mới.

Phần 3: Nghiên Cứu Thị Trường Và Các Biểu Bảng Cần Thiết

Xem thêm : Đào tạo & tổ chức thi sát hạch cấp chứng chỉ môi giới bất động sản

Xem thêm : Dịch vụ tra cứu thông tin quy hoạch

Xem thêm : Dịch vụ thiết kế website bất động sản

Xem thêm : Khai thác vốn mua bất động sản

Xem thêm : Dịch vụ marketing online bất động sản

Xem thêm : Dịch vụ pháp lý bất động sản

Xem thêm : Tuyển Cộng Tác Viên Kinh Doanh Bất Động Sản

Xem thêm : Novaworld Mũi Né - Marina City

Xem thêm : Bất động sản nhà phố Biên Hoà - Đồng Nai

Xem thêm : Bất động sản dự án toàn quốc

Bất động sản nổi bật

Tốc Độ - Minh Bạch - Chuyên Nghiệp

Liên kết