CHÚNG TA CÓ THỂ KIÊN TRÌ BAO LÂU VỚI NGHỀ MÔI GIỚI?

  • Home
  • CHÚNG TA CÓ THỂ KIÊN TRÌ BAO LÂU VỚI NGHỀ MÔI GIỚI?
  • 01/06/2022
  • Realestat_Admin
  • Tâm Sự Nghề Môi Giới
  • 536 view

CHÚNG TA CÓ THỂ KIÊN TRÌ BAO LÂU VỚI NGHỀ MÔI GIỚI?

Chia sẻ :

CHÚNG TA CÓ THỂ KIÊN TRÌ BAO LÂU VỚI NGHỀ MÔI GIỚI?

Tôi nghe, tôi đọc được nhiều luồng dư luận về "môi giới".

Họ nói môi giới không phải là nghề. Chỉ là chạy đi chạy lại chớp cơ hội rồi kiếm tiền.

Có người còn nặng lời hơn rằng "ba mẹ cho đi học đàng hoàng sao không làm cái nghề đàng hoàng mà làm cái nghề thất đức này". Các bạn có thể gõ nguyên văn câu này tìm vào facebook để xác minh lại nội dung này.

Tôi nghe buồn không. Buồn chứ

Tôi nghe giận không. Giận chứ

- Đó chỉ là dư luận, là lời nói. Còn nhiều cái khó khăn hơn trong thực tế lắm. Khi đối mặt với những khó khăn này thì những lời dè bỉu nó nhẹ nhàng làm sao,

- Không có khách, không có đất. Có khách thì không có đất. Có đất thì không có khách. Khách hẹn cho leo cây, chủ đổi ý không bán nữa, chủ tăng giá. Luồn cò, cò chơi cò, cò nói xấu cò, cò dụ cò, cò giả khách, cò giả chủ.... Ôi thôi thì 1001 thứ để mà bỏ nghề.

- Chúng ta đều bị rút dần năng lượng qua mỗi lần thất bại. Các bạn salephone. Buổi sáng hừng hực khí thế. Đến trưa mà chưa có khách nào phát sinh là lấy xìu xìu rồi. Đến chiều tối kết ca làm mà toàn bộ không có khách nữa thì đúng là lết về tới nhà mà không hiểu sao về tới.

- Rồi những bạn đăng bài đại trà lên hàng trăm hàng ngàn miếng đất mà không có miếng nào chốt được cũng nản luôn.

- Hay như tôi. Đi kiếm ngày này qua ngày khác mà không được miếng nào cho khách cũng thực sự là nản.

Vậy làm sao để chúng ta có thể kiên trì với nghề bây giờ?

- Tôi là một kẻ cứng đầu. Người ta càng nói nó không phải nghề thì tôi càng cố làm cho nó ra dáng 1 cái nghề đàng hoàng.

- Người ta nói nó không đàng hoàng thì tôi càng cố làm cho nó đàng hoàng.

- Chẳng phải vì tôi quá quan trọng lời nói bên ngoài. Chỉ là tôi coi trọng cái nghề này. Nó làm tôi đam mê. Mê vì nó như 1 biển kiến thức mới mỗi ngày vây. Chưa ngày nào mà tôi không thấy được một cái gì đó mới lạ. Nó nuôi sống gia đình tôi và nhiều gia đình khác.

- Nhiều lúc tôi nghĩ hay mình không làm nữa. Chán quá, hay mình không có duyên với nghề.

- Nhưng càng làm lâu tôi nhận ra một điều đúng cho tất cả mọi ngành nghề. Đó là năng lượng rất quan trọng. Duy trì và tái tạo năng lượng để tiếp tục làm nghề.

- Dĩ nhiên.. Chốt deal, cầm tiền về là cách tạo ra năng lượng hữu hiệu nhất. Nhưng vấn đề là làm sao để có năng lượng duy trì chúng ta để chờ đến ngày đó. Hay là để có ngày đó chúng ta phải có năng lượng liên tục. Nó như câu chuyện con gà và quả trứng vậy. Năng lượng có trước hay tiền có trước.

Tôi xin chia sẻ cách tôi giữ năng lượng và tái tạo năng lượng.

- Rất may mắn là tôi tìm được con đường riêng cho hoạt động môi giới của mình. Thông thường tôi tìm kiếm đất dựa vào các yêu cầu được gửi về.

- Để có thể đảm bảo được năng lượng xuyên suốt. Tôi cố gắng cơ cấu yêu cầu một cách chi tiết nhất để có thể khoanh vùng tìm kiếm 1 cách chính xác. Vì tôi biết. Nếu vùng tìm kiếm quá rộng thì chưa tìm được miếng đất theo yêu cầu của khách là tôi đã cạn năng lượng rồi.

- Rồi trước khi khách xuống xem tôi cũng cố gắng kiểm tra đất thật kỹ lưỡng trước. 1 phần vì nguyên tắc nghề nghiệp. 1 phần khác cũng vì bảo tồn năng lượng. Vì tôi hiểu. 1 lời từ chối của khách nó rút đi năng lượng ghê gớm. 1 tháng tôi chỉ có thể tiếp nhận cùng lắm 10 lời từ chối là cùng. Nếu qua 10 khách mà vẫn chưa chốt là tôi tạm dừng công việc của tháng đó luôn. Vì tôi biết khi cạn năng lượng rồi tôi không thể tiếp tục phục vụ khách một cách tốt nhất được.

- Rồi để tái tạo năng lượng trong 1 ngày làm việc thì tôi luốn cố gắng tìm 1 vài niềm vui gì đó nhỏ nhỏ trong ngày. Đi qua 1 miếng đất không được thì tôi xem như mình đã loại trừ được 1 miếng đất không đẹp để đi gần hơn tới miếng đất đẹp.

- Các tác nhân bên ngoài nữa. Rất may mắn. Tôi có một "đồng đội" vong niên. Chú ấy là người phục vụ trong quân đội về hưu. Chú cũng kỹ tính, cũng đam mê với đất đai. Thế là mỗi thất bại tôi đều được chia đôi với chú. 2 chú cháu đi cùng đi, kiếm cùng kiếm, chốt cùng chốt Mệt đều. hehe. Chú có cái quán nước thơ mộng hữu tình giữa rừng thông nữa. Mệt mệt ngồi đó ngắm trời ngắm đất ngắm thông cũng làm mình khỏe ra.

-----

Hôm nay mệt quá. Ngồi gõ lan man. Chẳng cấu tứ câu từ ý văn được. Chỉ như đang kể đang nói những câu chuyện không đầu không đuôi với các anh em cùng nghề thôi.

Anh em .. Cố lên.. Ít nhất vì ở đây cũng có người đang cố như anh em. Rồi chúng ta sẽ cùng thành công.

Nguồn: ST

Xem thêm : Đào tạo & tổ chức thi sát hạch cấp chứng chỉ môi giới bất động sản

Xem thêm : Dịch vụ tra cứu thông tin quy hoạch

Xem thêm : Dịch vụ thiết kế website bất động sản

Xem thêm : Khai thác vốn mua bất động sản

Xem thêm : Dịch vụ marketing online bất động sản

Xem thêm : Dịch vụ pháp lý bất động sản

Xem thêm : Tuyển Cộng Tác Viên Kinh Doanh Bất Động Sản

Xem thêm : Novaworld Mũi Né - Marina City

Xem thêm : Bất động sản nhà phố Biên Hoà - Đồng Nai

 

Xem thêm : Bất động sản dự án toàn quốc 

Bất động sản nổi bật

Tốc Độ - Minh Bạch - Chuyên Nghiệp

Liên kết