CẨM NANG MÔI GIỚI - KỸ NĂNG NGHỀ: QUICK CHECK

  • Home
  • CẨM NANG MÔI GIỚI - KỸ NĂNG NGHỀ: QUICK CHECK
  • 26/10/2022
  • Realestat_Admin
  • Làm Sao Để Trở Thành Môi Giới Chuyên Nghiệp
  • 652 view

CẨM NANG MÔI GIỚI - KỸ NĂNG NGHỀ: QUICK CHECK

Chia sẻ :

CẨM NANG MÔI GIỚI - KỸ NĂNG NGHỀ: QUICK CHECK

CẨM NANG MÔI GIỚI - KỸ NĂNG NGHỀ: QUICK CHECK

Nay mình viết về một kỹ năng cũng khá quan trọng và thực tiễn áp dụng nhiều. Đôi lúc mình ngồi cafe trao đổi nhiều anh em thì mình nhận ra rằng khả năng quick check của anh em nhiều lúc khá kém, và điều này dễ dẫn đến việc bạn bị "khách dắt" và không thể quay lại câu chuyện chốt deal được. Vậy quick check là gì?

"Quick check được hiểu nôm na là việc bạn tra thông tin nhanh, khéo léo trong khi trò chuyện trực tiếp nhằm nắm bắt thông tin mà khách hàng đang đề cập, đồng thời hiểu được tâm lý khách hàng đang hướng đến".

Cũng không khó hiểu đúng không? Chẳng hạn như bạn đang tư vấn căn hộ cho khách, nhưng khách lại lo sợ những chuyện như tên lửa vèo vèo bên Ukraine, Triều Tiên thử hạt nhân, Fed tăng lãi suất, tỷ giá vàng, đô la ở Việt Nam biến động, chứng khoán sập sàn đỏ lửa,... nhưng bạn không nắm thông tin nào, vậy bạn sẽ rất khó dẫn khách về lại với câu chuyện đầu tư tiền vào đâu cho an toàn.

Hoặc, có nhiều công ty BĐS lừa đảo, môi giới không chuyên nghiệp, cắt máu, bỏ khách, khoá sim,...và khi khách bàn tới thì dĩ nhiên bạn không thể lẫn tránh được...

Quick check là kỹ năng giúp bạn tra thông tin đang đề cập tới nhanh nhất, tế nhị nhất, khéo léo nhất mà vẫn không gián đoạn câu chuyện. Tức là, khi khách hàng đang nói tới một vấn đề mà bạn không biết, hãy dạ daj, vâng vâng...rồi hỏi thăm công việc, sức khoẻ của khách hàng, trao đổi thông tin... Trong thời gian ngắn đó, bạn hãy tìm thông tin mà vấn đề trước đó khách đang bàn tới. Sau đó, hãy khéo léo dẫn dắt lại câu chuyện, đồng thời, giúp khách hàng giải nút thắt tâm lý này. Đôi khi, nếu bạn giải quyết được nút thắt tâm lý đó thì có thể giúp khách hàng có cái nhìn thiện cảm hơn về bạn.

Thật ra quick check cũng chẳng phải là vấn đề gì cao siêu lắm, nhưng đối với nghề sale BĐS, bạn được mặc định là phải biết rộng, hiểu sâu, đa chiều, cập nhật. Vì vậy, một câu trả lời "em không biết" nhiều khi sẽ phá vỡ niềm tin ban đầu mà khách hàng trao cho bạn. Hãy thật khéo léo, tinh tế cho một câu trả lời có thể đổi lại bằng cả chén cơm, tô mì, mà không chỉ của riêng bạn đâu nhé.

Một số yêu cầu để nâng cao kỹ năng quick check:

- Điện thoại xịn: 3G/4G mạnh, lướt web nhanh, chữ to, dễ đọc, có dán màn hình chống nhìn trộm càng tốt, đừng để khách thấy mình vừa lướt thông tin vừa nói lại thì mất hay.

- Khéo léo xoay câu chuyện, giao tiếp nhẹ nhàng, dẫn dắt lại vấn đề và giải quyết nó.

- Nên có "cạ" và cùng nhau đi gặp khách, nếu một người "bí" và không khéo léo chuyển câu chuyện thì ít ra cũng còn một người khác để xoay.

- Nếu đã có "cạ cứng" thì nên diễn tập một số tình huống, password,... để nắm được lúc nào cần đổi tay tư vấn.

- Thường xuyên cập nhật thông tin, có kiên thức nền tốt thì khi đọc thông tin, thuật ngữ,...sẽ dễ tiếp thu và nói chuyện sẽ tự nhiên hơn.

- PHẢI CÓ KHÁCH HẸN - PHẢI CÓ KHÁCH HẸN - PHẢI CÓ KHÁCH HẸN. Cái gì quan trọng thì phải lập lại 3 lần.

Chúc mọi người thành công.

Nguồn: Đặng Hồng Phúc

Xem thêm : Đào tạo & tổ chức thi sát hạch cấp chứng chỉ môi giới bất động sản

Xem thêm : Dịch vụ tra cứu thông tin quy hoạch

Xem thêm : Dịch vụ thiết kế website bất động sản

Xem thêm : Khai thác vốn mua bất động sản

Xem thêm : Dịch vụ marketing online bất động sản

Xem thêm : Dịch vụ pháp lý bất động sản

Xem thêm : Tuyển Cộng Tác Viên Kinh Doanh Bất Động Sản

Xem thêm : Novaworld Mũi Né - Marina City

Xem thêm : Bất động sản nhà phố Biên Hoà - Đồng Nai

Xem thêm : Bất động sản dự án toàn quốc 

Bất động sản nổi bật

Tốc Độ - Minh Bạch - Chuyên Nghiệp

Liên kết