- 11/11/2022
- Realestat_Admin
- Làm Sao Để Trở Thành Môi Giới Chuyên Nghiệp
- 348 view
[RE-UP] CẨM NANG NGHỀ MÔI GIỚI: CÁC KÊNH TÌM KIẾM KHÁCH HÀNG (PHẦN 2) - TRỰC DỰ ÁN
Chia sẻ :![[RE-UP] CẨM NANG NGHỀ MÔI GIỚI: CÁC KÊNH TÌM KIẾM KHÁCH HÀNG (PHẦN 2) - TRỰC DỰ ÁN](https://realestat.com.vn/storage/app/public/posts/November2022/vzYpzcgn28rbaX8S8FdL.jpg)
[RE-UP] CẨM NANG NGHỀ MÔI GIỚI: CÁC KÊNH TÌM KIẾM KHÁCH HÀNG (PHẦN 2) - TRỰC DỰ ÁN
Trực dự án được hiểu là việc bạn hoạt động tại khu vực dự án, kêu gọi, hành động dẫn khách vào tham quan, tư vấn tại chỗ và may mắn hơn là chốt đơn tại post. Việc trực dự án vốn nhằm câu kéo khách hàng, tạo hiệu ứng đám đông nên ngày nay các chủ đầu tư thường huy động lượng sale, tạo thị trường, tạo sự kiện nhiều hơn, đánh vào tâm lý xem thực tế dự án của khách.
Kênh khai thác khách hàng này luôn được sử dụng bởi chi phí bỏ ra thấp (tiền xăng, tiền cơm, nước) cũng ngang hơn việc làm tại văn phòng nhưng lợi hơn về tiền quảng cáo. Bù lại, bạn cần phải có sức khỏe tốt, năng động, sáng tạo (chỗ này mình nói thêm sau), đôi khi cần có một chút tinh tế và đương nhiên, điều quan trọng nhất là may mắn (bởi việc bạn đang làm là bị động đợi khách đến).
Nhiều sàn phân phối, chủ đầu tư sẽ có một luật chơi riêng dành cho các anh chị em sale khi đi trực, nên đọc luật chơi tránh việc tranh giành, mất hình ảnh trước công chúng.
* Trực dự án là kênh khai thác khách hàng hiệu quả.
Điều này là không sai, bởi khi lượng marketing online chạy phủ sóng, lượng khách đổ dồn về dự án xem thực tế thì việc trực dự án trở nên vô cùng hiệu quả.
Việc này có thể thấy ở các dự án mở bán gần đây, khi truyền thông phủ các mặt báo, khách hàng gõ google ads mỗi ngày, anh chị em sale chạy zalo liên tục, khách hàng sẽ biết tới dự án nhiều hơn, và muốn đi coi vị trí, tiến độ, và thực tế là có hay không dự án đó (đất nền quận 2 300tr/nền mại dô mại dô....)
Riêng đối với một số sàn bán dự án cao cấp (mình có thấy ở Aqua city - NovaLand hay Sunshine Diamond river,...) các anh chị em không đổ ra đường phát tờ rơi đâu mà ở nhà mẫu, bốc số tiếp khách rất chuyên nghiệp và lịch sự. Kiểu cảm giác không biết hôm này cô gái xinh đẹp nào sẽ dẫn mình đi coi nhà mẫu vậy taaaaa (just for fun). Kiểu chia trực này sẽ phù hợp và hiệu quả với số lượng khách VIP, ít nhưng chất, cho thấy dịch vụ chuyên nghiệp, tỷ lệ chốt khách cũng được nâng cao.
* Trực dự án cần sự năng động, sáng tạo.
Oke, cái này mình chia sẽ thêm. Vị trí đứng của bạn trong một đội hình đứng phát tờ rơi dọc đường là quan trọng. Bạn đứng đầu, bạn phát nhiều hơn người khác. Bạn đứng thứ 2, bạn sẽ có thể chạn được chiếc xe vừa lấy tờ rơi hụt và mời vô dự án. Bạn đứng ngay cổng, bạn sẽ bắt được người lái xe không lấy tờ rơi nhưng cứ ngó ngang ngó dọc dự án, ánh mắt đầy vẻ tò mò. Bạn đứng cuối, tỷ lệ bạn có khách chỉ còn 10%, tỷ lệ bạn phát tờ rơi còn 5%, nhưng tỷ lệ những khách vượt qua dãy các bạn phát phía trước và bạn là người đón.
Mọi xác suất thành công đều quy đổi về may mắn.
* Trực dự án cần có sự tinh tế.
- Sự tinh tế ở đây là cách bạn nhìn nhận sự việc, hành động hiệu quả nhất.
Chẳng hạn, một đội hình đứng phát tờ rơi liên tục, mà không có hoặc ít khách vào xem dự án, thì bạn hãy lùi ra xa, thay vì phát như những người đứng trước, bạn hãy ung dung cầm dù và đưa tay mời họ vào dự án xem. Tạo sự khác biệt, tạo xác suất mới cho bạn.
- Sự tinh tế còn thể hiện ở teamwork của bạn. Một người phát tờ rơi, một người bắt khách, một người tư vấn, một người care khách đi chung....teamwork sẽ hiệu quả nếu các thành viên đều biết nhiệm vụ và có trách nhiệm về hành động đó.
- Sự tinh tế còn thể hiện ở việc bạn chọn giờ trực. Bạn nên đi sớm hơn, khoảng 6-8h, lượng khách qua lại dự án sẽ đông hơn, có thể sẽ có ít người rãnh ghé vô xem (giờ vô làm tầm 8-9h thì họ sẽ dành thêm 10-15p để xem cũng được), tầm 9-11h đa phần là khách có hẹn hoặc ít khách vãng lai thì bạn nên nghỉ ngơi, salephone chào khách, vừa giết thời gian, vừa nhớ kiến thức sản phẩm. Thời gian buổi trưa, sẽ có thể có khách ghé, bởi đối với một số đặc thù công việc, họ chỉ có thể đi vào giờ này, bạn không nên bỏ qua nếu từ đầu, đối tượng khách hàng này bạn đã xác định.
UPDATE: MỘT SỐ LƯU Ý CỦA KÊNH TRỰC DỰ ÁN (11/3/2021)
- Sức khỏe tốt, chịu cực chịu khổ, nắng gió không sờn ý chí.
- Đu bám, giành giật, tinh mắt,...không được bỏ qua bất kỳ ai đang để ý tới dự án. Bởi công sức đi trực là rất khó, đừng nền bỏ qua cơ hội dù là nhỏ nhất.
- Nâng cao kỹ năng chăm sóc khách hàng, bởi không hẳn bạn dẫn khách vào được là bạn chốt nóng được, có khi phải chốt nguội. Việc hiện nay có nhiều bạn bắt khách được nhưng bỏ quên hoặc không chăm, để khách mua chỗ khác rất nhiều. Các bạn nghĩ đi trực bắt khách là dễ có khách lắm sao..???
- Một khi khách đã chốt là phải care khách tới tận nhà, tránh bị sale khách đu bám, chọt sale (cái này thấy hoài, để bữa khác mình lên thêm topic "Tâm sale đạo nghiệp")
- Hãy làm việc có tổ chức, có teamwork, sử dụng luật chung để trực hiệu quả, tránh giành giật.
- Cuối cùng, hãy tận dụng hết thời gian có thể, đừng lãng phí, khi đối thủ nghỉ ngơi mà ta làm việc, bạn có thể bỏ họ lại cả thế kỷ.
Trực dự án là kênh tốn sức, chi phí ít, mức độ hiệu quả phụ thuộc vào truyền thông hoặc giai đoạn sản phẩm, mức độ thành công phụ thuộc nhiều vào may mắn. Thường kênh này dành cho các anh chị em mới vào nghề, chưa có vốn để tạo một trang website hoàn chỉnh. Hy vọng bài viết có thể chia sẽ cho anh chị em một góc nhìn để có thể vào nghề trơn tru hơn.
Còn tiếp….
Trân trọng cám ơn.