[RE-UP] CẨM NANG MÔI GIỚI - CÁC KÊNH TÌM KIẾM KHÁCH HÀNG (PHẦN 3): ĐI THỊ TRƯỜNG

  • Home
  • [RE-UP] CẨM NANG MÔI GIỚI - CÁC KÊNH TÌM KIẾM KHÁCH HÀNG (PHẦN 3): ĐI THỊ TRƯỜNG
  • 11/11/2022
  • Realestat_Admin
  • Làm Sao Để Trở Thành Môi Giới Chuyên Nghiệp
  • 78 view

[RE-UP] CẨM NANG MÔI GIỚI - CÁC KÊNH TÌM KIẾM KHÁCH HÀNG (PHẦN 3): ĐI THỊ TRƯỜNG

Chia sẻ :

[RE-UP] CẨM NANG MÔI GIỚI - CÁC KÊNH TÌM KIẾM KHÁCH HÀNG (PHẦN 3): ĐI THỊ TRƯỜNG

[RE-UP] CẨM NANG MÔI GIỚI - CÁC KÊNH TÌM KIẾM KHÁCH HÀNG (PHẦN 3): ĐI THỊ TRƯỜNG

Đây là một kênh khai thác khách hàng trực tiếp, được phát triển từ việc trực dự án. Trước đây, một số dự án dù truyền thông và trực dự án rất nhiều nhưng chưa hiệu quả nên phát triển thêm một mảng khác là đi thị trường.

CÁC KIỂU ĐI THỊ TRƯỜNG HIỆN NAY.

1. Trực booth café: Là một kênh trực thụ động (hoặc chủ động nếu như người trực ý thức được hành động của mình) thông qua quan sát, đọc vị được thói quen sinh hoạt, từ đó tiếp cận tư vấn, giới thiệu sản phẩm tại khu vực xunh quanh dự án. Hiện nay, đa số booth cafe được các sàn hỗ trợ kết hợp với truyền thông online để gia tăng hiệu quả.

- Ưu điểm: từ khai thác thói quen sinh hoạt của dân bản địa đến khai thác mối quan hệ, từ đó phát sinh giao dịch hoặc mối quan hệ công tác viên cho các giao dịch. Thành công ở một booth sẽ là động lực phát triển nhiều booth khác, chi phí càng lúc càng giảm (trên mỗi đơn vị booth).

- Nhược điểm: khá tốn chi phí và thời gian cho việc duy trì một booth. Hơn nữa, khách ra vô nhiều, rất khó kiểm soát họ không tìm mua các sales khác. Một điểm quan trọng là truyền thông ảnh hưởng rất nhiều đến thời gian “sống” của booth, nếu truyền thông giảm, hiệu quả của booth không cao.

Ghi chú hành đông: Việc chọn vị trí booth, thời gian bố trí, cách bố trí, cách thức hoạt động chuyên nghiệp,…sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến hiệu quả. Có rất nhiều booth sinh ra nhưng chết đi trong thầm lặng, cũng có những booth vừa ra đời đã mang lại hiệu quả bất ngờ. Không thể khẳng định 100% là hiệu quả hay không nếu như bạn chưa bắt đầu làm, nhưng nếu mà bạn không làm, thì mình chắn chắn đấy.

2. Phát thư ngõ, tờ rơi, truyền đơn, tư vấn trực tiếp: Đây là kênh đi khá vất vả, cần nhiều nhân sự cùng thực hiện, hợp tác teamwork tốt. Cách này có thể thu thập data dân bản địa nhanh, trực tiếp tư vấn ngay những người có nhu cầu về sản phẩm đang đánh.

- Ưu điểm: Dùng hiệu ứng đám đông, văn hóa truyền miệng để đưa sản phẩm tiếp cận đến người tiêu dùng đồng thời, thu thập một lượng lớn data khách hàng có thể khai thác được.

- Nhược điểm: Khá tốt sức, cần sự phối hợp team (bởi trong team bạn ko phải ai cũng đi phát tờ rơi, hiệu ứng đám đông mà chỉ có 1 2 bạn làm 4 5 bạn ngồi quán nghĩ thì mình thấy ở nhà salephone cho lành). Cách này cũng sẽ có một vài rủi ro vì không kiểm soát được thị trường, khách bạn vẫn sẽ trôi nổi tự do và có thể “trôi” về tay bạn sales hưu duyên nào đó. Ngoài ra, data bạn thu thập được cần phải được chăm thật kỹ. Cái này thì từ đầu bạn phải có kịch bản salephone để tương tác thật tốt nhé.

Ghi chú hành động: Xây dựng đội ngũ “mạnh – khỏe – năng động” để cùng hành động. Khi team cùng thực hiện các hành động đồng bộ, hiệu ứng truyền thông sẽ gia tăng hiệu quả tư vấn. Việc thực hiện đi tư vấn trực tiếp cần lặp lại nhiều lần, tại cùng một khu vực để tạo thói quen (khách hàng sẽ tin tưởng nhiều hơn khi thấy bạn đi tư vấn nhiều người nhiều lần).

3. Xây dựng mối quan hệ tại khu vực – thổ địa. Là cách thức hoạt động cấp cao nhất của hoạt động đi thị trường này. Đây cũng là cách hoạt động mà đến nay, mình cảm thấy nó rất thiết thực và hiệu quả. Có phải các bạn hay thấy một số anh chị ngồi café suốt mà lâu lâu hỏi tới cũng đều đang ở phòng công chứng? Cá nhân mình thấy các anh chị em bán nhà phố thường hay sử dụng phương thức này nhất, còn độ hiệu quả thì chắc nhờ anh chị em cmt phía dưới nhé.

- Ưu điểm: tỷ lệ chốt rất cao. Mình phải nhấn mạnh chỗ này là bởi thực tế, khách hàng là người tìm đến bạn, họ có lòng tin vào bạn và biết bạn sẽ cung cấp dịch vụ tốt nhất, sản phẩm tốt nhất mà không thể tìm được ở một người nào khác.

- Nhược điểm: Thời gian đầu phải bỏ thời gian, công sức, chi phí rất cao cho các mối quan hệ (hoặc ngay từ đầu bạn phải có một vài “tấm bùa hộ mạng”). Khi bạn có vị thế, có độ uy tín nhất định, bạn phải luôn nâng cấp mới, cập nhập liên tục về tin tức, giữ một tác phong chuyên nghiệp cần có, một thái độ phục vụ, và hơn hết, phải bảo vệ được uy tín của bạn.

Ghi chú hành động: Vì đây là “võ công thượng thừa” nên các bạn phải tu luyện khá nhiều. Nếu bạn không có “thiên phú” (tức là không ai giới thiệu bạn hay không có mối quan hệ với ông anh nào cả) thì bạn phải bỏ chi phí thật nhiều để xây dựng hình ảnh – tu luyện võ công – cho đến khi bạn thực sự có chỗ đứng tại khu vực đó.

CHÚ Ý

• Đi thị trường phù hợp với sàn có nhân sự đông, có sự phối hợp đồng bộ thực hiện, tổ chức bài bản, tránh việc giẫm chân nhau. Việc đi thị trường cần chú ý đến về vệ sinh môi trường nữa nha, tránh việc một đội đi qua, bịch rác tràn lan ở lại thì khổ.

• Cần chuẩn bị salekit để tư vấn đầy đủ, một file cứng để lưu danh sách khách hàng quan tâm, để tránh nhầm lẫn hay quên, hãy chụp lại nhà, check in vị trí gửi vào một tài khoản zalo khác của bạn. Hãy chắc rằng khu vực đó bạn luôn theo dõi nếu ở đó có khách hàng tiềm năng nhé (đây cũng là cách kiểm soát khách hàng, tránh "lạc trôi" qua bạn khác)

• Cần đồng bộ về mảng tư vấn, cách tư vấn, trang phục, phụ kiện để nâng cao hiệu quả tư vấn. Những bạn không tình nguyện tham gia thì hãy có hướng khác, tránh việc một bạn ngồi chơi, vài bạn ngồi theo.

• Nâng cao kỹ năng salephone chăm sóc khách hàng, như bài trước mình đề cập, salephone không phải để bán hàng, salephone là để tương tác, mà đã tương tác thì hãy tương tác tốt.

• Kênh đi thị trường là một kênh đặc thù, không dành cho số đông nhưng cần số đông để cá nhân đạt hiệu quả cao nhất có thể. Cách làm thì mỗi bạn sẽ được định hướng theo năng lực, đừng cố thực hiện khi bạn không thực sự quyết tâm hoặc cảm thấy cách đó không phù hợp với điều kiện hiện tại. Cân nhắc kỹ lựa chọn trước khi hành động.

Còn tiếp….

Trân trọng.

 

Bất động sản nổi bật

Tốc Độ - Minh Bạch - Chuyên Nghiệp

Liên kết