QUY TRÌNH KHAI THUẾ ĐĂNG BỘ SANG TÊN AN TOÀN

  • Home
  • QUY TRÌNH KHAI THUẾ ĐĂNG BỘ SANG TÊN AN TOÀN
  • 31/03/2022
  • Realestat_Admin
  • Thủ Tục Pháp Lý
  • 279 view

QUY TRÌNH KHAI THUẾ ĐĂNG BỘ SANG TÊN AN TOÀN

Chia sẻ :

QUY TRÌNH KHAI THUẾ ĐĂNG BỘ SANG TÊN AN TOÀN

QUY TRÌNH KHAI THUẾ ĐĂNG BỘ SANG TÊN AN TOÀN

Hoàn thành các thủ tục Mua và Bán tại Văn phòng công chứng/ Phòng công chứng chỉ là một trong các bước thực hiện quan trọng trong quy trình chuyển nhượng Quyền sử dụng đất quyền sở hữa nhà và tài sản khác gắn liền với đất, bên Mua lúc này vẫn chưa là chủ sở hữu của tài sản BĐS.

Các bên Mua và Bán vẫn sẽ phải đối mặt với các rủi ro như: bên Bán không thực hiện nghĩa vụ tài chính đối với cơ quan thuế/trốn thuế/giá mua bán sai lệch với giá cơ quan thuế quy định, hiện trạng thực tế của tài sản BĐS không đúng như trên sổ (xây dựng sai phép), các ngăn chặn/ đơn kiện đối với tài sản BĐS trên…. điều này là nguyên nhân dẫn đến việc tranh chấp chồng chéo giữa bên Mua và Bán. Vì vậy để hoàn tất việc chuyển nhượng này, giữa người Mua và người Bán phải tiếp tục tiến hành các bước thủ tục và hoàn thành các nghĩa vụ tại Cơ quan nhà nước như sau:

  CÁC BƯỚC CHUẨN BỊ

Chuẩn bị 2 bộ Hồ sơ (1 sao y – 1 photo – 1 bộ bản chính) dành cho Cơ quan Thuế và Văn phòng đăng ký đất đai (trong trường hợp cập nhập-sang tên).

* Bên Bán: Bộ giấy tờ nhà và giấy tờ tuỳ thân bản chính:

- Giấy chứng nhận QSD nhà ở & đất ở (Sổ hồng/ Sổ đỏ).

- Tờ khai lệ phí trước bạ, thông báo nộp tiền sử dụng đất.

- CMND + Hộ khẩu

- Giấy Đăng ký kết hôn (nếu có Gia đình), Giấy xác nhận tình trạng hôn nhân (nếu độc thân) - (photo sao y 3 bản).

- HĐCC mua bán đã ký tài Văn phòng đăng ký đất đai.

* Bên Mua: Giấy tờ tuỳ thân

- CMND + hộ khẩu

- Giấy đăng ký kết hôn, Giấy xác nhận tình trạng hôn nhân

  NỘP HỒ SƠ TẠI CÁC CƠ QUAN

*Lưu ý: đối với một số quận đang áp dụng quy trình cải cách mới, việc khai thuế và đăng ký biến động sẽ cùng tại một nơi tại Văn phòng đăng ký đất đai (thường hay gọi là một cửa). Đối với các quận chưa đưa vào cải cách mới thì việc khai thuế và đăng ký biến động người nộp hồ sơ sẽ phải nộp tại hai địa điểm: Chi cục thuế quận và Văn phòng đăng ký đất đai (thường hay gọi là hai cửa).

a. Khai thuế tại chi cục thuế:

Thời gian nộp hồ sơ – thực hiện nghĩa vụ đóng thuế giao động từ 5 – 10 ngày làm việc theo quy định của cơ quan nhà nước - Khai thuế thu nhập – Người bán - Khai thuế Trước bạ - Người mua - Khai thuế Phi nông nghiệp – Người mua.

* Trong trường hợp người bán chưa hoàn thành thuế Phi nông nghiệp hoặc chưa kê khai lần đầu thuế phi nông nghiệp, người bán buộc phải đến nơi tài sản BĐS biến động trực thuộc quản lý của UBND Phường để thực hiện nghĩa vụ thuế hoặc kê khai lần đầu thuế phi nông nghiệp.

b. Đăng ký biến động tại Văn phòng đăng ký đất đai:

- thời gian nộp hồ sơ – nhận kết quả giao động từ 15 -25 ngày làm việc theo quy định của cơ quan nhà nước

- Nộp một bộ photo – kèm bản chính.

Việc Kê khai thuế tại Chi cục thuế và Đăng ký biến động tại Văn phòng đăng ký đất đai sẽ gây mất nhiều thời gian của Quý khách. Thông thường sẽ mất từ 25 -30 ngày làm việc, nhưng việc trên chỉ đúng khi Hồ sơ của chúng ta hoàn toàn chính xác và hoàn thiện.

Trong một số trường hợp thiếu giấy tờ hoặc cơ quan liên quan yêu cầu xác minh như: Giáp ranh, Vị trí hiện trang khu đất…, Quý khách hàng phải mất thêm từ 10 -15 ngày làm việc theo đúng quy trình xử lý hồ sơ phát sinh trong quá trình đăng ký biến động.

Trong một số trường hợp bị trả kết quả bằng Văn bản như: Sai phạm xây dựng, sai hiện trạng, tranh chấp ranh đất tại phường…., ngoài việc phải thực hiện xử lý các sai phạm/bổ sung/xác minh trên Văn bản của cơ quan nhà nước, Quý khách hàng phải nộp hồ sơ Đăng ký biến động từ đầu, thời gian có thể kéo dài từ sáu đến một năm đối với quy trình xử lý này.

Quyền pháp lý-Giải pháp Mua&Bán an toàn

Bất động sản nổi bật

Tốc Độ - Minh Bạch - Chuyên Nghiệp

Liên kết