Nhà đất mùa dịch: Cắt lỗ quay đầu hay "độc chiêu" bán hàng?

  • Home
  • Nhà đất mùa dịch: Cắt lỗ quay đầu hay "độc chiêu" bán hàng?
  • 13/09/2021
  • Realestat_Admin
  • Tin Tức Thị Trường
  • 751 view

Nhà đất mùa dịch: Cắt lỗ quay đầu hay "độc chiêu" bán hàng?

Chia sẻ :

Nhà đất mùa dịch: Cắt lỗ quay đầu hay "độc chiêu" bán hàng?

Gần đây, nhiều tin tức rao bán cắt lỗ nhà đất xuất hiện trên các trang thông tin BĐS, với lời quảng cáo giảm từ vài trăm triệu đến hàng tỷ đồng so với cách đây vài tháng.

Anh Toàn, Giám đốc một công ty môi giới nhà đất , cho biết một tháng trở lại đây, các thông tin rao bán cắt lỗ do khó khăn vì dịch COVID-19 xuất hiện nhiều hơn.

"Nhiều nhà đầu tư nóng ruột muốn bán cắt lỗ quay đầu. Có một vài dự án lớn chưa hoàn thiện để bàn giao nhà cho khách, tình trạng kéo dài khiến nhà đầu tư nóng ruột, muốn bán để thu hồi vốn, tái đầu tư", ông Nguyễn Duy Toàn, Công ty Bất động sản Minh Toàn Land, cho hay.

Tuy nhiên, khảo sát thực tế cho thấy không phải thông tin rao bán nào cũng chính xác. Nhiều môi giới đưa thông tin bán nhà đất với giá hời, nhưng khi người mua gọi tới, lại gợi ý họ mua một bất động sản khác.

Từ quảng cáo bán đất giá 13 triệu đồng/m2, môi giới lại xoay sang giới thiệu lô khác giá 30 triệu đồng/m2. Theo các nhà đầu tư, đây là "độc chiêu" bán hàng quen thuộc được nhiều môi giới áp dụng. Mục đích chính là thu hút sự quan tâm của người mua giữa hàng trăm thông tin rao bán nhà đất mỗi ngày.

Các chuyên gia cho rằng, việc rao bán cắt lỗ là có, đối với các nhà đầu tư thiếu hụt tài chính, nhất là đi vay ngân hàng để đầu tư, nhưng chỉ là số ít.

"Câu chuyện bán tháo sẽ không xảy ra đồng loạt, chỉ là một bộ phận đang thiếu hụt dòng tiền. Đây chỉ là nhóm nhỏ, không đại trà với thị trường lúc này", ông Đinh Minh Tuấn, Giám đốc Batdongsan.com.vn khu vực phía Nam, chia sẻ.

Một số thông tin rao bán cắt lỗ cũng đang diễn ra tại các bất động sản chưa hoàn thiện pháp lý, không đúng tiến độ như nhà đầu tư mong đợi. Vì vậy, họ sẵn sàng bán thấp hơn giá thị trường. Trong khi đó, với các dự án đủ pháp lý, đặc biệt tại các thành phố lớn, chủ đầu tư vẫn chưa có động thái giảm giá nào.

Xem Thêm: Tin tức thị trường bất động sản 2021

Theo VTV

 

 

Bất động sản nổi bật

Tốc Độ - Minh Bạch - Chuyên Nghiệp

Liên kết