Nếu không biết điều này, người mua nhà vẫn bị thiệt hại dù đã công chứng hợp đồng

  • Home
  • Nếu không biết điều này, người mua nhà vẫn bị thiệt hại dù đã công chứng hợp đồng
  • 14/02/2021
  • Realestat_Admin
  • Thủ Tục Pháp Lý
  • 234 view

Nếu không biết điều này, người mua nhà vẫn bị thiệt hại dù đã công chứng hợp đồng

Chia sẻ :

Nếu không biết điều này, người mua nhà vẫn bị thiệt hại dù đã công chứng hợp đồng
Nhiều người mua nhà cứ nghĩ đã công chứng hợp đồng mua – bán nhà, bên mua giao tiền, bên bán giao nhà thì mọi chuyện đã xong, tuy nhiên, thực tế không hề đơn giản như vậy.

 

 

Sau đây, tôi sẽ phân tích rõ về vấn đề này để người mua nhà tránh gặp phải thiệt hại, rủi ro pháp lý trong việc mua nhà.

Nhiều trường hợp người mua không thể làm thủ tục sang tên căn nhà mà mình đã mua vì hiện trạng nhà không đúng với Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất (sau đây gọi là Giấy chứng nhận).

Trong trường hợp này người mua đã thanh toán hết tiền cho người bán nhưng nhà thì không thể tự mình sang tên mà phải nhờ người bán thực hiện các thủ tục cho đúng quy định pháp luật (khi đấy người mua bị đẩy vào thế bị động, đôi khi bị người bán đòi hỏi thêm tiền, hợp đồng mua bán nhà bị vô hiệu…).

Bởi vậy, trước khi quyết định mua một căn nhà nào thì người mua cần xem kỹ lưỡng Giấy chứng nhận, nếu Giấy chứng nhận đúng với căn nhà thực tế thì mới tính đến chuyện mua căn nhà đó.

Nếu người mua thấy Giấy chứng nhận không trùng khớp với hiện trạng của căn nhà thì người mua yêu cầu người bán làm thủ tục điều chỉnh Giấy chứng nhận cho đúng với hiện trạng (làm Thủ tục hoàn công, xin cấp Giấy chứng nhận mới…) trước khi đặt cọc tiền để mua nhà.

Nguồn : CafeLand

Bất động sản nổi bật

Tốc Độ - Minh Bạch - Chuyên Nghiệp

Liên kết