Lâm Đồng: Đề xuất nghiên cứu quy hoạch đầu tư dự án khu đô thị sinh thái 165ha khu vực đồi Đa Phú

  • Home
  • Lâm Đồng: Đề xuất nghiên cứu quy hoạch đầu tư dự án khu đô thị sinh thái 165ha khu vực đồi Đa Phú
  • 28/06/2021
  • Editor
  • Tin Tức Thị Trường
  • 507 view

Lâm Đồng: Đề xuất nghiên cứu quy hoạch đầu tư dự án khu đô thị sinh thái 165ha khu vực đồi Đa Phú

Chia sẻ :

Lâm Đồng: Đề xuất nghiên cứu quy hoạch đầu tư dự án khu đô thị sinh thái 165ha khu vực đồi Đa Phú

Mới đây, Sở Xây dựng tỉnh Lâm Đồng có cáo UBND tỉnh về việc Công ty cổ phần Golden City đề nghị tìm hiểu quy hoạch, khảo sát tìm kiếm địa điểm đầu tư tại đồi Đa Phú, P.7, thành phố Đà Lạt.

 
 

Theo đề xuất, Công ty Golden City đề nghị tìm hiểu quy hoạch, khảo sát tìm kiếm địa điểm đầu tư dự án có diện tích khoảng 165,8ha tại đồi Đa Phú với mục tiêu tạo lập khu đô thị sinh thái, kết hợp thương mại du lịch nghỉ dưỡng với hạ tầng kỹ thuật đồng bộ hoàn thiện phát triển kết nối toàn diện cho khu vực.

Bên cạnh đó, dự án sẽ tạo quỹ đất xây dựng nhà ở thương mại, xã hội theo nhu cầu thực tế của địa phương, thu hút vốn đầu tư, tạo điều kiện công ăn việc làm cho người dân địa phương, đem lại hiệu quả kinh tế, qua đó tăng thu ngân sách của địa phương.

Ý kiến về dự án, UBND TP Đà Lạt cho rằng, về quy hoạch, căn cứ bản đồ quy hoạch chung thành phố Đà Lạt và vùng phụ cận đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, vị trí lô đất được xác định thuộc phạm vi quy hoạch là đất rừng phòng hộ cảnh quan.

Bên cạnh đó, theo Quyết định 1409/QĐ-UBND ngày 27/6/2019 của UBND tỉnh về việc điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất đến năm 2020 của TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng thì vị trí lô đất được xác định thuộc phạm vi quy hoạch đất rừng phòng hộ.

UBND TP Đà Lạt đã đồng ý để Công ty Golden City tìm hiểu quy hoạch, khảo sát, tìm kiếm địa điểm đầu tư. Tuy nhiên, hiện tại vị trí khu đất thuộc một phần tiểu khu 147A tại đồi Đa Phú. Trong đó, một phần diện tích quy hoạch đất rừng phòng hộ hiện trạng rừng lá kim nghèo; một phần diện tích trồng rừng thay thế qua các năm; một phần là đất sản xuất nông nghiệp kết nối với các khu dân cư mật độ còn thấp. 

Vì thế, doanh nghiệp cần nghiên cứu tính toán xem xét kỹ nội dung góp ý của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, gắn mục tiêu phát triển dự án dựa trên nguyên tắc phát triển và bảo vệ rừng.

Sở Xây dựng đề xuất UBND tỉnh Lâm Đồng chấp thuận chủ trương cho Công ty Golden City được nghiên cứu, khảo sát và tìm kiếm địa điểm đầu tư tại khu vực đồi Đa Phú. Sau khi quy hoạch được phê duyệt, Công ty phải bàn giao toàn bộ hồ sơ cho địa phương, không yêu cầu bồi hoàn kinh phí và không gắn với bất cứ điều kiện nào để quản lý thực hiện quy hoạch, kêu gọi thu hút đầu tư.

Sở này cũng kiến nghị UBND tỉnh này giao UBND TP Đà Lạt làm chủ đầu tư, phối hợp với Công ty Golden City khảo sát, nghiên cứu, tổ chức lập đồ án theo quy định của pháp luật hiện hành và đồ án phải đảm bảo phù hợp với định hướng đồ án điều chỉnh quy hoạch chung Tp.Đà Lạt và vùng phụ cận (quy hoạch 704) khi được phê duyệt.

 

Chủ đề: Tin tức thị trường bất động sản 2021

Theo Nhịp sống kinh tế

Bất động sản nổi bật

Tốc Độ - Minh Bạch - Chuyên Nghiệp

Liên kết