Hạ tầng phát triển – yếu tố tăng trưởng kinh tế của Đồng Nai

  • Home
  • Hạ tầng phát triển – yếu tố tăng trưởng kinh tế của Đồng Nai
  • 11/10/2021
  • Realestat_Admin
  • Tin Tức Thị Trường
  • 900 view

Hạ tầng phát triển – yếu tố tăng trưởng kinh tế của Đồng Nai

Chia sẻ :

Hạ tầng phát triển – yếu tố tăng trưởng kinh tế của Đồng Nai

Tỉnh Đồng Nai với dự án sân bay quốc tế Long Thành vừa được khởi công và hàng loạt các dự án giao thông nghìn tỉ đã tạo ra đòn bẩy phát triển kinh tế bứt phá vượt bậc cho tỉnh, thu hút lượng lớn vốn đầu tư trong và ngoài nước đổ về.

Có thể nói hạ tầng phát triển đây chính là yếu tố then chốt để Đồng Nai thay da đổi thịt.

Đồng Nai – tiêu biểu hạ tầng phía Nam với hàng loạt dự án đã và đang được triển khai

Việc tiến hành đẩy mạnh giao thương đa phương tiện, kết nối liên tuyến các vùng trọng điểm đã tạo ra sự đột phá cho phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Đồng Nai. Giai đoạn 2021-2025 được xác định phải triển khai xây dựng tốc lực các công trình hạ tầng giao thông, giúp thuận lợi cho thương mại giao thương, tạo thêm cơ hội thu hút đầu tư vào địa phương.

Đồng Nai đang huy động tất cả các nguồn lực tập trung đầu tư hệ thống kết cấu hạ tầng đồng bộ, hiện đại... ưu tiên hàng đầu và trọng tâm là hạ tầng giao thông trọng điểm, giao thông đô thị.

Các công trình giao thông trọng điểm lớn của quốc gia đang triển khai phải kể đến như cảng hàng không quốc tế Long Thành, các đường cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết, Dầu Giây – Liên Khương, Bến Lức - Long Thành, Biên Hòa - Vũng Tàu, dự án Đường vành đai 3... để kết nối giao thông cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Nhờ tác động từ những dự án giao thông lớn, Đồng Nai trở thành "thỏi nam châm" thu hút các nhà đầu tư trong và ngoài nước. Đặc biệt, trong bối cảnh Việt Nam khống chế thành công Covid-19, một số doanh nghiệp nước ngoài đã có kế hoạch dịch chuyển đầu tư sang Việt Nam, mà Đồng Nai là một sự lựa chọn sáng giá khi có sân bay quốc tế, cảng nước sâu, cao tốc đồng bộ liên kết vùng...

Thị trường bất động sản chứng kiến sự dịch chuyển của các ông lớn

Sự "trỗi dậy" của các tỉnh phát triển ven đô thời điểm này là đúng đắn khi quỹ đất tại các đô thị loại 1 là TP.HCM trở nên khan hiếm, giá đất đô thị ngày càng tăng cao. Điều này đã tạo lực hút cho nhiều doanh nghiệp địa ốc chuyển hướng sang các địa bàn các tỉnh lân cận như: Đồng Nai, Bình Dương, Long An,…

Nhiều ông lớn trên thị trường bất động sản đã đón đầu sự phát triển của khu vực và tham gia rót vốn đầu tư, góp phần thúc đẩy sự phát triển và tạo nên diện mạo mới của các thị trường liền kề đô thị loại 1. Thị trường này đang dần hình thành xu hướng sống mới xanh hiện đại, an cư trong những căn nhà diện tích rộng, không gian sống gần gũi thiên nhiên, tách biệt với trung tâm đô thị đông đúc nhưng vẫn không đánh mất nét thương mại sôi động của sự phát triển.

Ông Nguyễn Đăng Phương, Phó tổng giám đốc TNR Holdings Vietnam cho biết: "Việc các doanh nghiệp mở rộng phạm vi hoạt động, khai phá những miền đất mới để mang lại lợi ích cho địa phương cũng như các nhà đầu tư bất động sản là xu hướng tất yếu".

Xem Thêm: Tin tức thị trường bất động sản 2021

Theo Nhịp sống kinh tế

 

 

 

Bất động sản nổi bật

Tốc Độ - Minh Bạch - Chuyên Nghiệp

Liên kết