- 06/06/2021
- Realestat_Admin
- Hồ Sơ Doanh Nhân
- 858 view
Doanh nhân trẻ VƯƠNG PHẠM- ông trùm Marketing ngành Nail!
Chia sẻ :Doanh nhân Vương Phạm là ai ?
Doanh nhân Vương Phạm với ngoại hình có vẻ hiền lành, nước da bánh mật và giọng nói miền Nam, sự nghi ngờ thường thấy đối với những video dạy làm giàu trên mạng dần nhường chỗ cho sự thú vị và tò mò về câu chuyện của chàng trai trẻ này.
Doanh nhân Vương Phạm tên thật là gì
Doanh nhân Vương Phạm tên thật là Phạm Đình Quốc Vương
Doanh nhân Vương Phạm quê gốc ở đâu
Doanh nhân Vương Phạm quê gốc tại huyện Củ Chi, TP.HCM
Doanh nhân Vương Phạm sinh năm bao nhiêu
Doanh nhân Vương Phạm sinh năm 1991
Doanh nhân Vương Phạm hiện tại đang sống ở đâu
Doanh nhân Vương Phạm hiện tại đang sống ở thành phố Houston, tiểu bang Texas, Mỹ
Doanh nhân Vương Phạm đang làm CEO công ty nào
Vương Phạm hiện là CEO của công ty Fastboy Marketing, nằm trong top 800 công ty phát triển nhanh nhất nước Mỹ năm 2019.
Doanh nhân Vương Phạm khởi nghiệp từ cuốn băng chơi game Pokémon 36 USD
Qua cuộc trao đổi ngắn vào lúc 0h30′ giờ Mỹ, Vương Phạm cho biết, anh xuất thân là một du học sinh, học hết lớp 10 ở Việt Nam thì được gia đình chu cấp sang Mỹ du học. Họ hàng bên nội của anh đều ở bên Mỹ, người bố cũng mới qua Mỹ được 2 năm nay, còn mẹ vẫn đang ở Việt Nam.
Ban đầu, Vương theo học lớp 11 tại tiểu bang Minnesota và sống trong nhà người chú. Tiếp đó, Vương theo học kỹ thuật 2 năm tại trường Normandale Community College, một trường cao đẳng cộng đồng có chi phí phải chăng với du học sinh. Vương chỉ phải chi trả 15.000 USD cho cả năm ăn học thay vì tiêu tốn tới 50 – 80.000 USD nếu học ở nơi khác.
Vừa qua Mỹ ít lâu, người em họ nhờ Vương Phạm lên Ebay bán giúp mấy cuốn băng chơi game Pokémon, bán bao nhiêu cũng được và chỉ cần đưa lại cho người em 5 USD/cuốn. Nhưng Vương Phạm rất có duyên, bán được 36 USD/cuốn. Chính bản thân Vương cũng rất bất ngờ vì có thể kiếm tiền tương đối dễ dàng như vậy.
Sau đó, Vương nhờ các em gom thêm băng từ bạn bè về bán và thu được gần 5000 USD chỉ trong 1 dịp Giáng sinh. Bẵng đi một thời gian, không còn gì để bán, thì tình cờ một hôm người chú lại nhờ anh bán giúp 2 chai mỹ phẩm, một lọ mọc lông mi và một lọ mọc lông mày. Vốn 2 sản phẩm đó có giá 60 USD nhưng Vương bán lên được 120 USD.
Lúc đó Vương đã phát hiện ra có thể kiếm sống từ nghề bán hàng online bằng nhiều sản phẩm khác nhau và khi không còn đồ cũ để bán nữa Vương chuyển qua bán mỹ phẩm.
Tuy nhiên, Vương non nớt không biết mình phải khai thuế dù chỉ bán đồ trên mạng. Thực tế, số tiền Vương Phạm kiếm được đến năm 19 tuổi không hề nhỏ vì mỗi ngày thu về 300 USD từ công việc bán hàng online.
Bán đồ trên mạng được 2 năm thì Vương bị truy thu số tiền thuế lên tới cả triệu đô, tài khoản ngân hàng bị đóng băng trong 1 năm trời. Đó cũng là thời gian Vương tìm hiểu, nghiên cứu làm website. Từ tất cả những kinh nghiệm đó và nhìn thấy nhiều cơ hội cũng như thị trường rộng mở, anh quyết định thành lập công ty chuyên làm marketing cho tiệm nail vào năm 2012.
Doanh nhân Vương Phạm “Đế chế” quảng cáo cho các tiệm nail của người Việt tại Mỹ
Vương Phạm cho biết, thời điểm đó chưa có tiệm nail nào quan tâm đến quảng cáo online cũng như website, hay kể cả có website nhưng truy cập vào cũng không được giới thiệu trên google. Từ đó, Vương đã áp dụng những kiến thức học được từ quá trình bán hàng online để làm marketing cho những tiệm nail xung quanh. Mới đầu cũng kiếm được hơn 10 khách hàng.
Giờ đây, nhắc đến cái tên Fastboy Marketing của Vương Phạm, các chủ tiệm nail, tiệm tóc, nhà hàng người Việt sẽ nhận ra ngay thương hiệu đã trở nên rất quen thuộc với họ. Công ty nhỏ ngày xưa đã có hơn 10.000 khách hàng trải rộng khắp nước Mỹ, Canada, Úc.
Lý giải về tên công ty, Vương Phạm cho biết thời ấy cũng chỉ là một cậu nhóc choai choai, “boy boy” nên đặt tên là Fastboy.
“Lúc đầu công ty này được lập ra ở Minnesota chỉ có một mình Vương làm thôi. Sau khi công ty phát triển lên, Vương cần rất nhiều nhân viên để làm mà khi đó ở Minnesota có rất ít người Việt, nên Vương phải quyết định dọn về Houston. Ban đầu thuê một căn chung cư, sau đó chuyển ra một căn nhà được khoảng 2 năm rưỡi thì số lượng khách hàng cũng như nhân viên bắt đầu tăng lên nên Vương đã thuê văn phòng như bây giờ”, CEO Fastboy chia sẻ.
Với trên 200 nhân viên, trong đó 90% là người Việt cùng hơn 10.000 khách hàng, công ty này cũng tạo ra một phần mềm có tên Go check in tạo được tiếng vang trong cộng đồng nail Việt.
Đây cũng là sản phẩm mang lại doanh thu chủ yếu cho Fastboy Marketing. Vương chia sẻ, mỗi tháng Fastboy thu về khoảng 800.000 USD – 1 triệu USD.
Sau thành công đó, năm 2019, Fastboy đã lọt top 800 công ty phát triển nhanh nhất nước Mỹ. Đó hoàn toàn không phải là việc dễ dàng khi hiện nay nước Mỹ đã và đang có hàng triệu doanh nghiệp cạnh tranh sôi động nhất toàn cầu.
Gần đây Vương Phạm còn tham gia vào lĩnh vực kinh doanh địa ốc tại Houston. Do đó, trên kênh Youtube Vuong Pham đang có hơn 30.000 lượt đăng ký, rất nhiều video chia sẻ về bất động sản thu hút đông đảo sự quan tâm của mọi người.
CEO trẻ thông tin, dù có nhiều người muốn cùng đầu tư kinh doanh nhưng hiện tại Vương chưa dám hợp tác với ai vì những rủi ro trong kinh doanh buộc anh cần rèn luyện thêm bản lĩnh và đào sâu trong lĩnh vực này thêm một thời gian nữa.
Nói về những dự định trong tương lai, gần nhất Vương đang ấp ủ kế hoạch bán phần mềm ứng dụng cho người Mỹ sau 4 lần thất bại. Đồng thời, mở thêm nhiều chi nhánh tại Việt Nam là đại diện hợp pháp của Mỹ, ngoài 4 cơ sở tại TP.HCM và 1 cơ sở ở quê nhà Củ Chi.
Doanh nhân Vương Phạm và các thông tin liên quan
Doanh nhân Vương Phạm triệu phú du học sinh Việt trên đất Mỹ
Là du học sinh Việt Nam đời 9X tự mở công ty kinh doanh tại Mỹ, Phạm Đình Quốc Vương (30 tuổi) hiện là giám đốc điều hành một doanh nghiệp có doanh thu đến 10 triệu USD/năm. 16 tuổi lần đầu xa nhà, du học tại bang Minnesota lạnh giá ở đỉnh bắc nước Mỹ, chàng trai Phạm Đình Quốc Vương (quê Củ Chi, TP.HCM) không có chút vốn liếng nào, kể cả tiếng Anh nên phải ở nhờ gia đình người chú. Nhưng chỉ 5 năm sau, Vương thành lập doanh nghiệp.
Cuối năm 2020, Công ty Fastboy Marketing (trụ sở tại TP.Houston, Texas), doanh nghiệp của Vương được tổ chức thống kê các doanh nghiệp tại Mỹ xếp hạng thứ 834 trong top 5.000 doanh nghiệp phát triển nhanh nhất nước Mỹ.
Doanh nhân Vương Phạm suýt… đi tù vì không hiểu luật
Từ những ngày đầu đặt chân lên đất Mỹ, Phạm Đình Quốc Vương đã thích “lang thang” tìm tòi bí quyết kinh doanh trên mạng. Cho đến một ngày, người em con chú có mấy cái game cũ nhờ Vương bán trên eBay, giá sao cũng được, chỉ cần đưa lại người em 5 USD. Vương đã bán được 36 USD. Cậu không ngờ, một món đồ cũ có thể bán được giá như thế.
Ý định kinh doanh chính thức nảy ra trong đầu cậu học trò, Vương kêu mấy đứa em gom mua lại những game cũ của bạn bè ở trường. Sau lần đó, Vương thu lợi nhuận gần 5.000 USD. Sau khi bán game cũ, Vương tiếp tục “lấn sân” sang món đồ khác, hoặc hàng hóa người quen mua về nhưng không sử dụng, cần bán lại. Cả một “chân trời” mới về kinh doanh mở ra.
“Sau khi thành thạo cách thức mua bán, mặt hàng nào bán chạy, lợi nhuận cao, tôi chủ động tìm các nguồn hàng trên mạng, đặt mua từ gốc rồi phân loại, chia nhỏ và bán lại qua mạng. Lợi nhuận từ nhiều món hàng có thể gấp hàng chục lần giá gốc”, anh kể.
Tốt nghiệp phổ thông, vào năm đầu đại học, Vương vẫn vừa học vừa tiếp tục buôn bán… Nhưng con đường kinh doanh không trải toàn hoa hồng, khi mọi thứ đang “ào ào lướt tới” thì Vương “sập hầm”. Do không hiểu luật pháp Mỹ, Vương thấy quanh mình chẳng ai buôn bán online mà phải nộp thuế nên dù có thu nhập cao cậu chẳng hề khai thuế, vẫn gửi, rút tiền vào ngân hàng với số lượng lớn. Cho đến một ngày, cậu nhận được cuộc gọi từ cảnh sát Mỹ: Anh đã vi phạm luật pháp Mỹ, với nhiều tội danh trong kinh doanh… Tất cả tối sầm, chao đảo!
Kế đó là những tháng ngày đồng hành cùng luật sư, làm việc liên tục với cơ quan luật pháp. Học hành gián đoạn, kinh doanh dang dở, tài khoản ngân hàng bị khóa hết… Mọi thứ tưởng như đã bít kín quanh anh.
Người gốc Việt kinh doanh và làm giàu trên đất Mỹ không hiếm, nhưng thời điểm ấy chưa mấy ai nghĩ đến kinh doanh kỹ thuật số. Vương quyết định gầy dựng một công ty bằng mặt hàng cơ bản nhất, đó là lập website cho các tiệm nail, tiệm tóc, nhà hàng… của người gốc Việt trên đất Mỹ. Sau đó dùng kỹ thuật SEO, đưa các website lên vị trí cao trên trang tìm kiếm Google. Ở thời điểm cách đây cả chục năm việc này vẫn còn rất mới, nhất là trong cộng đồng tiểu doanh nghiệp gốc Việt tại Mỹ. Công ty khởi lập chỉ có… một nhân viên chính là anh, kiêm tất cả từ kỹ thuật đến kinh doanh… Nhưng chỉ sau vài năm, những cộng sự lần lượt hội tụ, doanh thu tăng trưởng liên tục. Giờ đây, Công ty Fastboy Marketing đã có nhiều chi nhánh với hơn 200 nhân viên trẻ, độ tuổi trung bình chưa tới 30.
Doanh nhân Vương Phạm cùng “ăn nên làm ra”
Điều đặc biệt, Phạm Đình Quốc Vương chẳng có thú ăn chơi nào: không du ngoạn, chẳng siêu xe, thuốc không hút, bia uống hai lon là… “quắc”. Vương sở hữu nhiều trang trại rộng hàng trăm héc ta với rừng cây, hồ nước, sông suối, đầm lầy…, lái xe đi cả ngày không hết. Anh gắn bó với ruộng vườn, nông trại… bởi nó gợi lại những ký ức tuổi thơ tại quê nhà. Mỗi cuối tuần, Vương cùng vợ và hai con nhỏ lăn lê đồng ruộng, tát cá, đào mương, vọc đất, cho đến khi tất cả cùng bê bết sình lầy. Anh giáo dục con theo cách để chúng hòa nhập với thiên nhiên ngay từ nhỏ.
Trong những bữa ăn cùng nhân viên với đủ thứ món Âu, Á…, Vương lặng lẽ lôi ra một con cá rô kho tộ, ngồi nhấm nháp cùng rau cải luộc và cơm trắng – món ăn đồng quê Việt ấy luôn hiện diện trên bàn ăn của anh.
Niềm vui sau giờ làm việc của Vương là đọc sách. Tại trụ sở công ty, ở vị trí trung tâm là mấy kệ sách của Vương, không chỉ sách kinh doanh mà còn rất nhiều sách từ văn học cho đến vũ trụ học mang sang từ quê nhà. Với anh, sách không chỉ đem lại kiến thức, cách ứng xử trong kinh doanh mà còn cứu anh khỏi suy sụp trong những giai đoạn khó khăn nhất.
Trải qua nhiều sóng gió và hiện tại có được thành công nhất định, Vương lập một kênh YouTube (www.youtube.com/user/vpham022012) chia sẻ mọi bí quyết, phương thức làm ăn của mình, kể cả những lúc vấp ngã. Kênh này được nhiều bạn trẻ đón nhận, bởi sự nhẹ nhàng, khiêm tốn, người thực việc thực, từ chính kinh nghiệm chủ nhân…
Hỏi Vương về quan điểm sống, anh chia sẻ: “Xưa đặt chân lên đất Mỹ với hai bàn tay trắng, tôi chỉ ước sau này học hành, có việc làm ổn định. Nay được như vậy, tôi muốn chia sẻ đời sống ổn định ấy. Các cộng sự, nhân viên mới vào làm ở công ty cũng với hai bàn tay trắng, công ty phải tạo điều kiện để các bạn cùng có nhà, xe, có cuộc sống tốt. Rộng hơn, công ty muốn đem công nghệ, các hình thức marketing, quảng cáo hiện đại mở rộng trong cộng đồng doanh nghiệp gốc Việt, để tất cả cùng ăn nên làm ra”.
Tại Mỹ, trong nông trại, trên công trường, Vương vẫn thường xuyên cưu mang nhiều hoàn cảnh khó khăn, từ công việc cho đến nơi ăn chốn ở. Anh đặt nhiều căn nhà di động (mobile home) trong trang trại: Ai kẹt nhà thì tới ở tạm, khi ổn thì rời đi. Nơi ấy có thể là chỗ tá túc tạm thời của một bác tài xế già, anh đầu bếp, một gia đình mới nhập cư… Họ cứ đến rồi lại đi, khi mọi thứ đã ổn hơn.
Hằng năm, Vương vẫn cùng gia đình về Việt Nam, lặng lẽ làm từ thiện, chia sẻ cộng đồng. Khi hỏi anh về chuyện này, Vương lắc đầu: “Chẳng đáng gì để nhắc tới”… Theo tìm hiểu riêng của người viết, có một cộng đồng tại quê nhà vẫn định kỳ nhận được sự trợ giúp suốt nhiều năm nay.
Trên đây là tất cả các thông tin về tiểu sử doanh nhân Vương Phạm được chúng tôi tổng hợp, nếu có gì sai sót mong quý độc giả bỏ qua.
Trên đây là tất cả các thông tin về Tiểu Sử doanh nhân Vương Phạm được chúng tôi tổng hợp, nếu có gì sai sót mong quý độc giả bỏ qua.