Digital Marketing Bất động sản: Cẩm nang từ A-Z

  • Home
  • Digital Marketing Bất động sản: Cẩm nang từ A-Z
  • 14/05/2021
  • Realestat_Admin
  • Làm Sao Để Trở Thành Môi Giới Chuyên Nghiệp
  • 436 view

Digital Marketing Bất động sản: Cẩm nang từ A-Z

Chia sẻ :

Digital Marketing Bất động sản: Cẩm nang từ A-Z

Thị trường Bất động sản Việt Nam trong những năm gần đây đang dần hồi phục và phát triển mạnh. Theo những số liệu thống kê được công bố bởi Bộ Xây dựng, thị trường Bất động sản Việt Nam trong 2 quý đầu năm 2018, tại Hà Nội có khoảng 8.650 giao dịch thành công (tăng 24,6% so với cùng kỳ); Tp.HCM có khoảng 9.550 giao dịch thành công (tăng 31,4% so với cùng kỳ năm 2017).

Sự du nhập và phát triển đa dạng của những loại hình Bất động sản mới làm nâng cao tính cạnh tranh giữa các doanh nghiệp trong ngành. Môi giới Bất động sản bắt đầu sử dụng nhiều phương pháp tiếp thị online mới. Không còn đơn giản là tờ rơi, event, hội nghị truyền thống. Tiếp thị Bất động sản tiến lên một tầm cao mới, áp dụng các công cụ, phương tiện của truyền thông, tiếp thị online.

Có thể nói, Digital Marketing (Tiếp thị online hay Tiếp thị kỹ thuật số) đã tạo nên một xu hướng phát triển mới trong kinh doanh. Digital marketing đem lại hiệu quả vượt trội hơn, phục vụ khách hàng tốt hơn và đương nhiên là mang lại lợi nhuận cao hơn. Điều này cũng xảy ra tương tự đối với ngành Bất động sản.

Marketing luôn xoay quanh vấn đề kết nối với khách hàng của bạn ở đúng nơi và vào đúng thời điểm. Ngày nay, điều đó có nghĩa bạn cần gặp họ nơi mà họ dành phần lớn thời gian: trên Internet.

Digital Marketing được xác định bằng việc sử dụng nhiều chiến thuật và kênh kỹ thuật số để kết nối với khách hàng trực tuyến. Từ website đến quảng cáo kỹ thuật số, tiếp thị qua email, tài liệu quảng cáo trực tuyến và hơn thế nữa là một loạt các chiến thuật nằm trong "Digital Marketing".

Vai trò của Digital Marketing đối với ngành Bất động sản?

Một trong những yếu tố quan trọng khiến Digital Marketing phổ biến trong ngành Bất động sản hiện đại đó là quyền tiếp cận với chi phí thấp. Trong ngành Bất động sản, Digital Marketing được áp dụng nhằm tạo đòn bẩy tối ưu hóa việc tiếp cận khách hàng mục tiêu thông qua hệ thống kênh đa dạng.

Theo số liệu mà Social Beat Client công bố, đã có sự gia tăng đáng kế về khách hàng tiềm năng (ít nhất 300%) từ việc Digital Marketing Bất động sản thông qua nền tảng kỹ thuật số. Đối với các sản phẩm giá trị cao, người mua quan tâm luôn quan tâm đến trãi nghiệm cá nhân. Trong khi đó, Digital Marketing tạo điều kiện cho các dự án và nhà phát triển Bất động sản có cơ hội tác động mạnh đến người mua thông qua các trãi nghiệm.

Những lợi ích chính của Digital Marketing với ngành Bất động sản

Xây dựng thương hiệu cá nhân của bạn

Thương hiệu cá nhân của bạn là thứ gì đó có thể mang theo bạn bất kể bạn đi vào ngành nào, tốt hơn hay xấu hơn. Nhưng nếu bạn có thể làm cho thương hiệu cá nhân của bạn tỏa sáng trong Bất động sản, thì hãy tưởng tượng các khả năng ở nơi khác.

Có được khách hàng mới

Bạn có thể đặt câu hỏi: “Các đại lý Bất động sản truyền thống tự tiếp thị ngoại tuyến thông qua bưu phẩm, hội thảo và các sự kiện kết nối có phải không?”

Vâng, đó là cách nó được thực hiện theo truyền thống. Nhưng bạn có biết rằng còn cách nào tốt hơn để tạo ra khách hàng tiềm năng cho Bất động sản?

Đầu tiên, liên hệ với khách hàng tiềm năng trực tuyến thực sự hiệu quả hơn. Trên thực tế, Theo Khảo sát tùy chọn nội dung năm 2016, 47% người mua đã xem 3-5 phần nội dung trước khi nói chuyện với đại diện bán hàng hoặc môi giới.

Điều này có nghĩa là các khách hàng tiềm năng không muốn nói chuyện với môi giới Bất động sản? Không chính xác. Nó chỉ có nghĩa là hầu hết các khách hàng tiềm năng không muốn nói chuyện với bạn cho đến khi họ đã tự nghiên cứu và tìm hiểu xong về những thông tin cơ bản.

Tương tác với khách hàng hiện tại

Bạn có thể đã không liên lạc với khách hàng của mình từ vài tháng trước sau khi giao dịch thành công.

Điều này hoàn toàn không tốt tí nào. Giữ liên lạc với những khách hàng hiện tại và trước đây cũng quan trọng như việc tìm kiếm khách hàng mới.

Đây là lý do tại sao Digital Marketing đặc biệt hữu ích cho các đại lý Bất động sản. Các nền tảng truyền thông xã hội cho phép bạn dễ dàng giữ liên lạc với khách hàng. Những khách hàng này có thể sẽ giới thiệu bạn với bạn bè và gia đình của họ bất cứ khi nào họ sẵn sàng mua hoặc bán nhà.

Chiến lược Digital Marketing Bất động sản

Ngày nay, Digital Marketing đóng một vai trò quan trọng trong thế giới tiếp thị và đã trở thành một phần không thể tách rời của bất kỳ ngành công nghiệp hoặc kinh doanh nào. 

Bất động sản đang khai thác nền tảng Digital Marketing để tối ưu hóa hiệu suất của họ thông qua các dịch vụ thiết kế và phát triển để tạo ra khách hàng tiềm năng và chuyển đổi.

Chiến lược Digital Marketing của bạn là một loạt các hành động giúp bạn đạt được mục tiêu của công ty mình thông qua các kênh tiếp thị trực tuyến được lựa chọn cẩn thận. Các kênh này bao gồm Paid media (truyền thông phải trả phí), Owned media (truyền thông sở hữu) và Earned media (truyền thông lan truyền). Tất cả các kênh đều nhằm mục đích hỗ trợ cho việc thực hiện chiến lược chung.

Thuật ngữ "chiến lược" có vẻ đáng sợ, nhưng việc xây dựng chiến lược Digital Marketing hiệu quả không phải quá khó khăn.

Nói một cách đơn giản, một chiến lược chỉ là một kế hoạch hành động để đạt được một hoặc nhiều mục tiêu mong muốn. Ví dụ: mục tiêu bao quát của bạn có thể là tạo thêm 25% khách hàng tiềm năng qua website trong năm nay so với năm ngoái.

Tùy thuộc vào quy mô doanh nghiệp của bạn, chiến lược Digital Marketing của bạn có thể liên quan đến nhiều chiến lược nhỏ - mỗi chiến lược có mục tiêu khác nhau - và rất nhiều hoạt động của các bộ phận, phòng ban. Tuy nhiên, trở lại với cách nghĩ đơn giản này về chiến lược có thể giúp bạn tập trung vào việc đáp ứng các mục tiêu đó.

Các Digital Marketers thường có một bức tranh rõ ràng về cách mỗi chiến dịch Digital Marketing hỗ trợ các mục tiêu bao quát của họ. Và tùy thuộc vào mục tiêu của chiến lược, các nhà tiếp thị có thể hỗ trợ một chiến dịch lớn hơn thông qua các kênh miễn phí và trả phí tùy theo yêu cầu.

Các công cụ hiệu quả cho Digital Marketing Bất động sản

Content Marketing (Tiếp thị Nội dung)

"Content is King", đây là một nhận định không hề sai. Thông tin không bao giờ là thừa với những người đang có ý định tìm mua nhà. Họ sẽ liên tục tìm kiếm thông tin về: việc làm thế nào để mua, mua ở đâu, môi giới nào có uy tín...

Ngoài ra, hầu hết người mua và người bán sẽ tìm đến các trang web Bất động sản lớn để tìm kiếm thông tin. Nếu bạn muốn nổi bật trong số đó, nội dung trang web của bạn phải thật sự được đầu tư và chăm chút.

Hãy bắt đầu bằng việc xây dựng các nội dung thật chất lượng. Chú ý đến việc ai là đối tượng mà bạn đang hướng đến. Bạn cần phải hiểu rõ về họ để biết họ thật sự cần gì, thông tin gì có giá trị để đáp ứng đúng nhất nhu cầu của người đọc.

Ví dụ, nếu bạn thu hút người tìm kiếm từ khóa “làm thế nào để mua một ngôi nhà ở Quận 2” vào bài viết trong website và cung cấp các thông tin để triệt để trả lời câu hỏi đó. Khách hàng sẽ cảm nhận được nội dung của bạn là có giá trị vì nó có liên quan và cung cấp câu trả lời cụ thể cho vấn đề của họ.

Email Marketing (Tiếp thị Thư điện tử)

 

Là một nhà tiếp thị, bạn phải biết rằng tiếp thị qua email là một trong những kênh giao tiếp tốt hơn khi nói đến ROI. Thống kê xác nhận rằng tiếp thị qua email vẫn là kênh được ưa chuộng nhất cho các nhà môi giới.

Vì vậy, nếu bạn đang tìm kiếm một công cụ cho hoạt động tiếp thị online thì Email Marketing là một lựa chọn không tồi!

Bạn có thể sử dụng một email duy nhất để tiếp cận hàng nghìn người đăng ký. Nó giúp bạn tạo ra sự quan tâm, xây dựng lòng tin và chuyển đổi chúng thành khách hàng của bạn theo thời gian. Ngoài ra, còn rất nhiều lợi ích khác mà bạn có thể tận dụng thông qua Email Marketing đấy!

Nếu bạn muốn bắt đầu hoạt động Email Marketing Bất động sản, hãy thử sử dụng một trong các phần mềm tiếp thị qua email khác nhau có sẵn từ các nhà cung cấp. Phần mềm tiếp thị qua email hoặc EMS (Express Mail Service) có thể gửi email tự động, email được lập lịch và email quảng cáo. Nó cũng giúp bạn phân khúc đối tượng của mình, thử nghiệm A / B và có thể theo dõi các chỉ số thành công của các chiến dịch của bạn.

Giá EMS thay đổi theo các tính năng và nhà cung cấp. Tuy nhiên, hầu hết các phần mềm trong số đó có khả năng thực hiện các nhiệm vụ cần thiết khá hiệu quả. Nếu bạn cần doanh nghiệp của mình phát triển nhanh hơn, EMS phải được liệt kê trong số các công cụ tiếp thị trực tuyến Bất động sản mà bạn phải có.

Social Media Marketing (Tiếp thị Mạng xã hội)

Mặc dù email là phương tiện truyền thông ưa thích nhất cho các nhà tiếp thị, nhưng các mạng xã hội (Social Media) đang thay đổi nhanh xu hướng truyền thông tiếp thị. Các phương tiện truyền thông xã hội có lợi thế hơn các kênh tiếp thị thông thường, vì chúng mang tính phi chính thức và cá nhân hơn.

Để sử dụng phương tiện truyền thông xã hội cùng với các công cụ tiếp thị trực tuyến Bất động sản khác, bạn cần hiểu các chức năng chính của từng công cụ.

Ví dụ: Facebook hoặc Instagram mang tính cá nhân hơn, nơi mọi người chia sẻ những khoảnh khắc riêng tư của họ. Mặt khác, LinkedIn là một nền tảng, được sử dụng cho mạng chuyên nghiệp. Do đó, loại nội dung bạn xây dựng cho Facebook không thể hoạt động trên LinkedIn.

Hơn nữa, việc đăng tải trên các nền tảng Social Media đòi hỏi đầu tư và xây dựng đúng tâm lý khách hàng để có thể đạt được hiệu quả. Bài đăng trên phương tiện truyền thông xã hội hiển thị với mọi người ngay cả khi họ không phải là người đăng ký (followers) của bạn. Do đó, bạn cần duy trì nguồn cung cấp bài đăng liên tục và thường xuyên để thu hút họ.

 

Có rất nhiều ứng dụng tự động hóa phương tiện truyền thông xã hội, mà bạn có thể thêm vào bộ công cụ Digital Marketing của mình. Chúng cho phép bạn lên lịch một bài đăng, phân tích phản ứng và insight của khách hàng qua từng bài. Các công cụ Digital Marketing Bất động sản có thể tự động hóa các bài đăng trên mạng xã hội giúp bạn tăng giá trị thương hiệu và mang lại khách hàng mới.

Sự hiện diện trên Social Media là một cách miễn phí để gia tăng nhận diện thương hiệu. Và điều này xảy ra chủ yếu thông qua một cái gì đó gọi là "Social Selling".

Social Selling là những gì xảy ra khi bạn, người môi giới, tương tác với các khách hàng tiềm năng trên truyền thông xã hội. Đây là một hình thức bán hàng, và nó cực kỳ hiệu quả.

SMS Marketing (Tiếp thị qua Tin nhắn)

Nhiều người nghĩ rằng, hoạt động tiếp thị tin nhắn SMS đã chết. Tuy nhiên, một chiến dịch SMS Marketing được soạn thảo chính xác có thể mang lại sự thúc đẩy rất cần thiết cho chiến lược Digital Marketing Bất động sản của bạn. SMS Marketing là phương thức giúp bạn thu được kết quả nhanh chóng cho hoạt động tiếp thị trong ngành Bất động sản. Bạn có thể bắt đầu tiếp thị qua SMS nếu bạn biết các nguyên tắc cơ bản.

Phần mềm tiếp thị SMS là một bổ sung hữu ích cho các công cụ Digital Marketing Bất động sản mà bạn có. Bạn có thể sử dụng nó gửi một tin nhắn số lượng lớn, nhắm mục tiêu một khu vực cụ thể của khán giả để mang lại kết quả tốt.

Mobile app and mobile marketing (Ứng dụng di động và tiếp thị trên thiết bị di động)

Mọi thứ hiện nay đều được tích hợp trên di động, hầu như phần lớn thời gian của mọi người đều gắn liền với điện thoại. Bao gồm cả làm việc, giải trí và liên lạc. Chính vì vậy, việc thực hiện Tiếp thị trên di động, làm doanh nghiệp của mình xuất hiện trên loại phương tiện này là điều tất yếu nếu bạn muốn tiếp cận khách hàng hiệu quả. Các công cụ Marketing Bất động sản như mobile apps (các ứng dụng cài đặt trên điện thoại) giúp người môi giới đến gần hơn với khách hàng của mình.

Tương tác với khách hàng của bạn trở nên dễ dàng hơn với các ứng dụng. Các ứng dụng này giúp người dùng tìm kiếm và truy cập thông tin mà không có bất kỳ hạn chế nào về thời gian cũng như địa điểm. Ngoài ra, khách hàng có thể rút gọn hoặc từ chối nhận thông nếu họ thấy nó không phù hợp chỉ bằng một lần vuốt ngón tay. Đây là yếu tố giúp khách hàng cảm thấy thoải mái và chủ động trong việc sử dụng và chọn lọc thông tin.

SEO (Search Engine Optimization - Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm)

SEO giúp trang web của bạn được mọi người nhìn thấy ở các vị trí đầu trên công cụ tìm kiếm. Điều này góp phần gia tăng lượng truy cập website của bạn. Đồng nghĩa với việc bạn sẽ có cơ hội tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng hơn.

Những yếu tố SEO nào quan trọng để tạo ra khách hàng tiềm năng cho Bất động sản?

Tỷ lệ nhấp (Click-through rate - CTR): tỷ lệ nhấp cao cho biết rằng nội dung của bạn hấp dẫn và có liên quan. Bạn có thể kiểm tra CTR của mình trong Google Analytics.

Sự tương tác (Engagement): tương tác nhiều hơn với khách hàng hoặc khách hàng tiềm năng sẽ thúc đẩy hiệu quả hoạt động Digital Marketing.

Hiệu ứng lan truyền thông tin (Informational social influence - Social Proof):dưới dạng nhận xét, lượt chia sẻ, lượt thích, lời chứng thực. Tất cả những điều này sẽ làm nâng cao uy tín và giúp website xếp hạng cao hơn trong công cụ tìm kiếm.

Website

Thiết kế trang web của bạn sẽ đóng một vai trò quan trọng trong việc biến những khách truy cập thành khách hàng tiềm năng.

Đối với những người môi giới muốn tạo ra khách hàng tiềm năng cho Bất động sản trực tuyến, điều quan trọng là thiết kế trang web của họ đẹp và chuyên nghiệp. Sự thật là khi ai đó đang nghĩ về việc mua một ngôi nhà, họ luôn muốn tưởng tượng một nơi đẹp và hạnh phúc. Làm cho trang web của bạn phản ánh những cảm xúc đó và bạn sẽ thành công.

 

Thiết kế trang web của bạn cũng phải được tối ưu hóa cho thiết bị di động. Đây là một yêu cầu bắt buộc vì hầu hết người dùng tìm kiếm thông tin qua loại thiết bị này.

Marketing Automation - Tiếp thị tự động hóa 

Khi bạn cài đặt một số công cụ tự động hóa tiếp thị trên trang web / blog của mình, có thể bạn sẽ thấy mức độ tương tác gia tăng. Theo một báo cáo của Lyfemarketing.com, 64% doanh nghiệp báo cáo kết quả tích cực trong vòng sáu tháng thực hiện Marketing Automation.

Một ví dụ về tự động hóa tiếp thị hữu ích là chatbot. Việc sử dụng chatbot đem lại cho bạn các lợi ích như:

  • Tương tác với khách hàng ngay sau khi họ truy cập trang web của bạn.
  • Gửi tin nhắn dựa vào các kịch bản xây dựng trước.
  • Gửi tin nhắn được nhắm mục tiêu dựa trên lịch sử duyệt web của khách truy cập.

Paid Advertising (Quảng cáo tính phí)

Quảng cáo tìm kiếm có trả tiền có lẽ không phải là lựa chọn rẻ nhất, nhưng nó chắc chắn mang lại cho môi giới Bất động sản cơ hội rất tốt để tạo ra khách hàng tiềm năng.  Nó cũng có thể hỗ trợ cho danh sách khách hàng hiện tại của bạn, đơn giản vì “các điểm chạm” là cực kỳ quan trọng trong môi giới bất động sản.

Có hai loại quảng cáo trả phí chính: quảng cáo truyền thông xã hội và quảng cáo tìm kiếm có trả tiền.

Đối với tìm kiếm có trả tiền, nó ít tốn kém hơn quảng cáo in - nhưng bạn không nên dựa hoàn toàn vào nó. Theo trang Lyfemarketing.com, tỷ lệ chuyển đổi trung bình trong AdWords trên tất cả các ngành là khoảng 2.7%. Mạng hiển thị là khoảng 0.89%, nhưng đây vẫn là kết quả và thường tạo ra tỷ suất lợi nhuận 2: 1.

Nếu bạn muốn tạo khách hàng tiềm năng cho Bất động sản bằng quảng cáo trả tiền, trước tiên, hãy đảm bảo rằng bạn có một chiến lược Digital Markeitng tổng thể mà không chỉ dựa vào quảng cáo trả tiền.

Chỉ dựa vào quảng cáo trả tiền để mang lại khách hàng mới sẽ tiêu hao một lương ngân sách lớn và nhanh chóng. Nhưng đồng thời không có sự bổ trợ của các công cụ và chiến lược khác, bạn khó có thể tác động vào khách hàng để bán được sản phẩm.

Tầm quan trọng của chiến lược Digital Marketing hiệu quả

Chiến lược Digital Marketing hiệu quả là một yếu tố cần thiết cho sự thành công của bất kỳ doanh nghiệp nào. Phát triển một kế hoạch Digital Marketing sẽ giúp bạn xác định điều gì làm cho doanh nghiệp của bạn trở nên độc đáo và cách đưa thông điệp của bạn đến với khán giả thông qua một loạt các kênh kỹ thuật số.

 

Một cách tiếp cận chi tiết để đặt ra chiến lược Digital Marketing của bạn có thể tiết lộ các cơ hội mới và mở rộng phạm vi tiếp cận của bạn. Tập trung vào một đối tượng cụ thể và xác định nhu cầu, sở thích và insight của khách hàng, sẽ giúp cung cấp một kế hoạch hiệu quả hơn trong việc đạt được các mục tiêu tiếp thị của bạn.

Đo lường & tối ưu hiệu quả hoạt động Digital Marketing Bất động sản

Theo thông tin từ Mainstreetroi.com, 93% doanh nghiệp sẵn sàng tăng đầu tư tiếp thị của họ vào năm 2018. Trong đó, nhiều nhất là đầu tư vào các phương tiện truyền thông xã hội, tạo dựng nội dung và phát triển các trang web của công ty. Con số này không loại trừ các doanh nghiệp Bất động sản.

Nhưng những khoản đầu tư này có thật sự mang lại hiệu quả không?

Vâng, chỉ 39% các công ty trong báo cáo nói rằng chiến lược tiếp thị của họ có hiệu quả.

Đó là một con số khá thấp. Vậy làm cách nào để đo lường thành công của hoạt động Digital Marketing Bất động sản của công ty bạn?

Các chỉ số đo lường cơ bản

Để xác định sự thành công hay thất bại của một chiến dịch Digital Marketing, điều đầu tiên bạn cần chú ý đó là một số các chỉ số liên quan đến website. Các chỉ số này phải kể đến như:

  • Lưu lượng truy cập web (Web traffic).
  • Thời gian lưu lại trên trang web (Time on site).
  • Thứ hạng từ khóa (Keyword rankings).
  • Tỷ lệ thoát (Bounce rate).
  • Những người theo dõi truyền thông xã hội (Social media followers).
  • Số lần hiển thị (Impressions).
  • Số lần truy cập trang (Pageviews).

Google Analytics: Bộ công cụ theo dõi ROI của bạn

Để biên dịch tất cả dữ liệu từ website của doanh nghiệp, bạn cần một trang tổng quan đơn giản (và miễn phí) như Google Analytics.

Chỉ với một đoạn mã theo dõi ngắn được tự động gắn cho mỗi trang web của bạn, Google Analytics theo dõi hiệu suất website và các chiến dịch được liên kết của chúng. Mỗi khi người dùng hoàn thành tác vụ hoặc tương tác với trang web của bạn, thông tin đó được đưa vào báo cáo. Điều này cho phép bạn tính toán giá trị từng khách hàng tiềm năng của website và số tiền họ mang đến.

Kênh chiến dịch và cách đo lường chúng

Nếu bạn đặt "download Ebook" hoặc việc "đăng ký nhận tin" làm mục tiêu hoàn thành trong Google Analytics, Google sẽ ghi lại chuyển đổi, vị trí truy cập, trang mà khách truy cập đã truy cập trước khi chuyển đổi, cùng với các hành động tiếp theo mà họ đã thực hiện . Đo lường tiến độ và tần suất của các sự kiện này giúp số liệu Digital Marketing của bạn được thúc đẩy và chuyển tiếp. Bạn cũng có thể phân đoạn (segment) dữ liệu mà bạn tổng hợp theo các kênh mà trong đó chuyển đổi xảy ra.

Dưới đây là một số chỉ số cần xem xét, được chia ra bởi những công ty được coi là kênh tiếp thị hiệu quả nhất của họ:

Công cụ tìm kiếm

  • Tỷ lệ nhấp (Click-through rates).
  •  
  • Liên  kết trỏ đến website (Backlinks).
  • Vị trí trên top kết quả tìm kiếm (Organic position for commercial keywords).

Truyền thông xã hội

  • Sự đề cập đến thương hiệu (Brand mentions).
  • Chia sẻ nội dung (Content shares)
  • Tương tác (Engagement).

E-mail

  • Tỷ lệ nhấp (CTR).
  • Tỷ lệ chuyển tiếp (Forward rate).
  • Tỷ lệ chuyển đổi khách hàng tiềm năng (Lead-to-customer conversion rate).

Kết luận

Nếu bạn đang ở trong ngành Bất động sản nhưng cách xa thị trường kỹ thuật số. Bạn đang bị lạc hậu rồi đấy!

Tại sao không tìm hiểu Digital Marketing Bất động sản để tăng khách hàng tiềm năng của bạn?

Nguồn : Kiến Thức Môi Giới

Bất động sản nổi bật

Tốc Độ - Minh Bạch - Chuyên Nghiệp

Liên kết