CHUYỆN XỬ LÝ TỪ CHỐI TRONG BẤT ĐỘNG SẢN

  • Home
  • CHUYỆN XỬ LÝ TỪ CHỐI TRONG BẤT ĐỘNG SẢN
  • 02/08/2022
  • Realestat_Admin
  • Lời Khuyên
  • 592 view

CHUYỆN XỬ LÝ TỪ CHỐI TRONG BẤT ĐỘNG SẢN

Chia sẻ :

CHUYỆN XỬ LÝ TỪ CHỐI TRONG BẤT ĐỘNG SẢN

Chuyện xử lý từ chối trong BDS

Mình không phải là người giỏi xữ lý từ chối và chốt sale cho nên bạn đừng kỳ vọng đọc xong sẽ học được bí kíp nào đó. Bài này chỉ chia sẽ những kỹ thuật cơ bản mà bất kỳ ai cũng có thể áp dụng khi mới bước vào thị trường kể cả những người có EQ thấp như mình . Một số tài liệu mình để cuối bài nếu bạn cần dùng để tham khảo và training.

Xữ lý từ chối ?

Là cách bạn giải quyết các vấn đề , lo lắng về tâm lý, lo ngại về sản phẩm của khách hàng về BDS.

“ Bán Hàng chỉ bắt đầu khi khách hàng từ chối”.

Quy trình “xữ lý từ chối” cơ bản:

+Lắng nghe chủ động

+Xác nhận vấn đề

+Đặt các câu hỏi mở

+Xữ lý vấn đề

Minh sẽ tóm tắt phần cốt lõi , chi tiết các bạn vui lòng xem tài liệu.

1/ Lắng nghe chủ động

+Hãy lắng nghe bằng cách lặp lại một số từ trong câu nói của khách hàng để họ nói thêm ra.

+Cố gắng “đào “ hết mọi vấn đề cần giải quyết , tránh trường hợp khi giải quyết xong lại đẻ ra vấn đề mới.

+Đừng cố gắng nắm bắt khách hàng muốn gì mà hãy “gán mác” nó .Ví đôi lúc khách hàng cũng không biết mình muốn gì, gán mác giúp họ nhận ra vấn đề.

2/ Xác Nhận vấn đề

+Tóm tắt lại tất cả vấn đề của khách hàng bằng cách dùng các từ ngữ của khách hàng đã dùng. Khi nào bạn nghe khách nói : “Đúng Vậy” là được…Còn nếu khách “ừ”, “chị thấy cũng Ok để suy nghĩ thêm”..Có thể là bạn đang sai ở đâu đó .

3/ Đặt các câu hỏi mở :

+Cái này chắc ai cũng biết khi làm BDS rồi mục đích là để khách hàng chia sẽ thêm . Bạn có thể thêm các chử :” Điều gì “, “Ai “, “Khi nào “ ? Để biến câu hỏi đóng thành mở (Cứ uống lưỡi 7 lần trước khi nói là được).

+Ngoài ra, bạn dùng câu hỏi mở để giải quyết một số vấn đề (Tuỳ tình huống) ,khi chuyển vấn đề cho khách hàng giải quyết bằng cách đặt câu hỏi : Làm cách nào… ? Em phải làm gì …? Làm sao em có thể …? . Nghệ thuật ở đây là cách đặt câu hỏi theo thứ tự để cho khách hàng tự tìm ra câu trả lời nên hãy chuẩn bị kịch bản thật kỹ. Ví dụ xem trong tài liệu.

+Ngoài ra trong một số trường hợp , hãy đặt câu hỏi đóng mà khách hàng phải nói “KHÔNG” để đạt đươc chung tầm nhìn mọi chuyển sẽ dễ dàng hơn. Ví dụ :

Em muốn chia tay anh ? kHÔNG, chỉ là ….

Chị không muốn mua căn này nữa ? KHÔNG , chỉ là …

4/Xữ lý vấn đề

Hãy tóm lại cách giải quyết vấn đề và bắt đầu tư vấn , trả lời tất cả có thể ..Nếu không biết hãy nhờ bộ phận/ người khác tư vấn nếu nó là các vấn đề ngoài tầm : Ngân hàng , tài chính , pháp lý..

Một số tài liệu bạn nên tham khảo :

·         Bài test MICRO EXPRESSIONS của Dr. Paul Ekman mình dùng để traning cho các bạn sale cách nắm bắt tâm lý . Bạn có thể test thử mình thấy khá hay nhưng chưa có cơ hội triển khai để xem hiệu quả.

·         Sách của Chris voss “Đừng bao giờ chia đôi lợi ích khi đàm phán” . Ổng làm giải cứu con tin của FBI nha nên không thể nói :” Thôi giờ tao với mày chia đôi mỗi người 5 con tin nha!!!..”. Đây là quyển sách rất đáng đọc về các kỹ thuật thuyết phục thực chiến mình rất nể ổng

·         Tài liệu 40 tình huống xữ lý tình huống nan giải .

(khi nào rảnh mình sẽ bổ sung danh sách này vì có một số tài liệu nội bộ không chia sẽ được)

Xem thêm : Đào tạo & tổ chức thi sát hạch cấp chứng chỉ môi giới bất động sản

Xem thêm : Dịch vụ tra cứu thông tin quy hoạch

Xem thêm : Dịch vụ thiết kế website bất động sản

Xem thêm : Khai thác vốn mua bất động sản

Xem thêm : Dịch vụ marketing online bất động sản

Xem thêm : Dịch vụ pháp lý bất động sản

Xem thêm : Tuyển Cộng Tác Viên Kinh Doanh Bất Động Sản

Xem thêm : Novaworld Mũi Né - Marina City

Xem thêm : Bất động sản nhà phố Biên Hoà - Đồng Nai

 

Xem thêm : Bất động sản dự án toàn quốc

Bất động sản nổi bật

Tốc Độ - Minh Bạch - Chuyên Nghiệp

Liên kết