Chân dung CEO Sunshine 36 tuổi vào Hội đồng quản trị KienLongBank

  • Home
  • Chân dung CEO Sunshine 36 tuổi vào Hội đồng quản trị KienLongBank
  • 29/01/2021
  • Realestat_Admin
  • Tin Tức Thị Trường
  • 303 view

Chân dung CEO Sunshine 36 tuổi vào Hội đồng quản trị KienLongBank

Chia sẻ :

Chân dung CEO Sunshine 36 tuổi vào Hội đồng quản trị KienLongBank

Bà Trần Thị Thu Hằng, sinh năm 1985, từng làm việc tại Ngân hàng TMCP Bưu Điện Liên Việt (LienVietPostBank) và Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) hiện đang là Tổng giám đốc Sunshine vừa được bầu vào Hội đồng quản trị KienLongBank nhiệm kỳ 2018-2022.

Ngoài bà Hằng, ông Lê Hồng Phương cũng được Ngân hàng Kiên Long bầu vào Hội đồng quản trị nhiệm kỳ 2018-2022, nâng tổng số thành viên hội đồng quản trị lên 8 người, trong đó 1 thành viên độc lập.

Bà Trần Thị Thu Hằng sinh năm 1985, từng làm việc tại Ngân hàng TMCP Bưu Điện Liên Việt (LienVietPostBank) và Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB).

Tháng 3/2018, bà Hằng gia nhập CTCP Tập đoàn Sunshine với vị trí Phó Tổng giám đốc Đầu tư quốc tế và IPO. Từ tháng 3/2019 đến nay, bà đảm nhiệm chức vụ Tổng Giám đốc điều hành Sunshine Group. Ngoài ra, bà Trần Thị Thu Hằng hiện còn là Chủ tịch HĐQT CTCP Đầu tư SIPT.

Ông Phương sinh năm 1975 tại Ninh Bình, đang là Tổng giám đốc kiêm Thành viên hội đồng quản trị Công ty cổ phần BBGroup. Doanh nghiệp này hoạt động chính trong lĩnh vực năng lượng, bất động sản, F&B và tài chính. Ông Phương từng đảm nhận nhiều vị trí cấp cao như Phó tổng giám đốc LienVietPostBank, Tổng giám đốc Ngân hàng Quốc Dân…

Trong thông báo chiều 28/1, KienLongBank cho biết hai nhân sự mới đều có năng lực, kinh nghiệm và được kỳ vọng sẽ triển khai thành công quá trình chuyển đổi toàn diện của ngân hàng giai đoạn 2021-2030.

Kienlongbank là một trong những ngân hàng bé nhất trong hệ thống các tổ chức tín dụng, với vốn điều lệ chỉ nhỉnh hơn vốn pháp định (3.000 tỷ đồng). Dù vậy, nhà băng này thời gian qua đặc biệt thu hút sự chú ý với hàng loạt thương vụ thoả thuận mua bán cổ phiếu với khối lượng lớn.

Chỉ trong 2 tháng, từ cuối tháng 10 đến cuối tháng 12/2020, khoảng 209 triệu cổ phiếu, tương đương gần 65% cổ phiếu KLB đã được giao dịch theo hình thức thoả thuận, dẫn tới đồn đoán về việc Kienlongbank đổi chủ. Đồn đoán càng thêm có căn cứ khi lãnh đạo Sunshine Group và BB Group vừa được đề cử bầu bổ sung vào HĐQT Kienlongbank.

Sở hữu ngân hàng là tham vọng của không ít đại gia Việt, đặc biệt trong ngành thâm dụng vốn như bất động sản. Với việc NHNN nói không với thành lập mới ngân hàng, giấy phép hoạt động của các nhà băng đặc biệt có giá trong mắt giới kinh doanh.

Dù vậy, với tổng tài sản hơn 50.000 tỷ đồng, tín dụng khoảng 30.000 tỷ đồng, bản thân quy mô “bé hạt tiêu” của Kienlongbank chưa hẳn đã mang tới sự hài lòng cho các đại gia hàng đầu. Vậy thì nhà băng này còn gì hấp dẫn?

Đó chính là 176 triệu cổ phần STB – tương đương ngót 10% vốn điều lệ của Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) – một trong những nhà băng quy mô lớn hiếm hoi “vô chủ” hiện nay. NHNN thông qua VAMC đang nắm cổ phần chi phối 53% tại Sacombank. Trong khi Nhà nước được nhìn nhận sẽ không hiện diện quá lâu tại Sacombank, thì một cổ đông khác – Eximbank, cũng đang rậm rịch thoái nốt 75 triệu cổ phần STB.

Hay nói cách khác, sở hữu Kienlongbank đồng nghĩa với cơ hội rất lớn để “bước chân” vào Sacombank – một trong những nhà băng ngoài quốc doanh lớn nhất hiện nay với hệ thống phòng giao dịch, chi nhánh rộng khắp.

Sự xuất hiện của lãnh đạo Sunshine Group hay BB Group trong tờ trình bầu bổ sung HĐQT Kienlongbank dấy lên đồn đoán về sự tham gia của hai tập đoàn này tại Kienlongbank.

Theo VNE

Bất động sản nổi bật

Tốc Độ - Minh Bạch - Chuyên Nghiệp

Liên kết