Cách Đầu Tư Bất Động Sản Theo Kiểu “Liều Ăn Nhiều”

  • Home
  • Cách Đầu Tư Bất Động Sản Theo Kiểu “Liều Ăn Nhiều”
  • 30/08/2021
  • Realestat_Admin
  • Tin Tức Thị Trường
  • 560 view

Cách Đầu Tư Bất Động Sản Theo Kiểu “Liều Ăn Nhiều”

Chia sẻ :

Cách Đầu Tư Bất Động Sản Theo Kiểu “Liều Ăn Nhiều”

Nhiều người trong giới đầu tư đất cho rằng, trong câu chuyện mua, bán bất động sản, người thành công đôi khi cần độ liều lĩnh nhất định.

"Cứ coi đây là một cái nghề đi. Thì mình làm việc kiếm ra tiền mà. Nhưng nghề nào muốn thành công cũng phải có độ liều. Tôi nói thật, nghề này nhiều khi ăn nhau ở độ liều lĩnh thôi. Anh muốn kiếm lợi nhuận nhiều hay ít phải xem gan anh đến đâu. Còn không đừng bao giờ nói chuyện đầu tư đất ở đây." – Thành, một người đầu tư đất lâu năm nhận định.

Thành cho biết, anh theo nghề này cũng đã 10 năm nay, "có thể coi là có nhiều kinh nghiệm". Đã nhiều lần bắt đáy, gồng lỗ và cũng nhiều lần kiếm lời khủng từ những phi vụ đầu tư, Thành tự rút ra cho bản thân bài học xương máu.

"Nói thật, hồi mới vào nghề tôi cũng non gan. Thấy khu nào ngon ăn nhiều người đầu tư mình mới nhảy vào. Quần ngư tranh thực. Lúc ấy thì lời chỉ có chút đỉnh hoặc không có lời. Nhiều người quá mà. Nên sau vài lần như vậy tôi tự rút ra bài học. Mình phải liều lĩnh, đi trước người ta thì mới có ăn được" – Thành chia sẻ.

Thành cũng cho hay, thời gian sau này, anh tích lũy thời gian và tiền bạc, lăn lộn khắp các hang cùng ngõ hẻm, nghe ngóng khắp nơi.

"Theo tôi, nghề này ăn nhau ở sự liều lĩnh. Anh "non gan" sẽ không trụ lại được đâu. Tôi phải bỏ thời gian trường kỳ, ăn dầm nằm dề khắp nơi, săn lùng đất, quan sát thị trường để có thể đi trước người ta."

"Hồi năm 2010, tôi ôm tiền về Củ Chi mua đất. Khu này giờ nhộn nhịp nhưng khi đó nó khỉ ho cò gáy có cái gì đâu. Ai cũng kêu tôi liều và dại khi dám bỏ 800 triệu ra mua 2 lô đất 100m2 đất Củ Chi. Nhưng tôi có nghĩ gì, cùng lắm không bán được thì giữ lại, xây nhà, làm vườn, cũng có chỗ chui ra chui vào. Giờ thì sao, ai cũng tiếc hùi hụi khi giá trị khu đất lên gấp 4, 5 lần, mà còn không có đất để mua. Nghĩ lại hồi đó tôi liều, những người đi chung, đặt chung với tôi thấy đất thanh khoản không tốt nên rút đi hết. Còn mỗi mình "cố đấm ăn xôi". Mà nhờ vậy giờ có lời. Tôi xây nhà 1 lô. Còn 1 lô bán đi đầu tư chỗ khác." – Thành hồi tưởng.

Theo Thành, làm đầu tư bất động sản, ngoài con mắt quan sát thị trường, nắm bắt thông tin thực tế, người đầu tư còn cần sự liều lĩnh, lì đòn nhất định.

"Anh phải liều và lì đòn. Liều là gì? Là dám đầu tư vào những khu mà mình nhìn ra tiềm năng nhưng không ai nhìn ra. Liều là dám đi trước người ta. Liều là dám xuống tiền, mua bán nhanh gọn. Còn lì đòn là phải chịu được sức ép thị trường, phải nhẫn nhịn để đợi giá tốt mới bán, lúc đó kiếm lời mới nhiều được. Đó là bí quyết thành công của tôi" – Thành khẳng định.

Tuy nhiên, Thành cũng cho rằng, đây chỉ là một trong nhiều yếu tố tạo nên sự thành công khi đi đầu tư đất, còn lại, phụ thuộc nhiều vào độ may mắn, biến động của thị trường.

Trong khi đó, ông Bá, một chuyên gia lão luyện trong giới đầu tư bất động sản ở TP.HCM đánh giá, liều và lì đòn là hai yếu tố tiên quyết tạo nên bộ mặt của một nhà đầu tư. Nhưng ông Bá cho rằng, như vậy là chưa đủ

"Anh phải trường vốn thì mới chơi được kiểu vậy, còn không thì bỏ đi. Liều ăn nhiều thật, nhưng phải là liều có cơ sở, có phân tích nhận định hẳn hoi. Chứ ai không không đem tiền của mình vô chỗ chết. Đó là dại. Còn lì đòn, anh không có vốn nhiều, có vốn huy động sẵn liệu anh có lì đòn được không? Cố đấm ăn xôi nhưng điều tối kỵ của đầu tư là để chôn vốn trong một thời gian quá lâu, nếu anh không có vốn khác, cách khác bù vào thì không nên".

Ông Bá cũng cho biết thêm: "Đầu tư bất động sản quan trọng nhất là phải vận dụng được tất cả các giác quan để nắm bắt thông tin thị trường. Phải dùng thị giác tinh tường của mắt để quan sát, dùng thính giác của tai để nghe ngóng, dùng khứu giác của mũi để "đánh hơi"… Và còn có yếu tố may mắn. Liều và lì đòn cũng chỉ là một phần. Nhưng đúng là khi có máu liều, anh đã nắm trong tay 50% thành công".

P/s: Mọi người thấy ý kiến của 2 NĐT này thế nào, mình thấy nó khá thực tế đối với môi trường đầu tư BĐS tại VN hiện tại. Các thầy, chuyên gia dạy trên mạng cũng chỉ lý thuyết, lùa gà là chính :))

Nguồn: Liên Thượng

 

Bất động sản nổi bật

Tốc Độ - Minh Bạch - Chuyên Nghiệp

Liên kết