BÌNH THUẬN TĂNG TỐC ĐỂ THÔNG XE ĐƯỜNG VEN BIỂN TRƯỚC 30/4/2023

  • Home
  • BÌNH THUẬN TĂNG TỐC ĐỂ THÔNG XE ĐƯỜNG VEN BIỂN TRƯỚC 30/4/2023
  • 12/10/2022
  • Realestat_Admin
  • Tin Tức Thị Trường
  • 313 view

BÌNH THUẬN TĂNG TỐC ĐỂ THÔNG XE ĐƯỜNG VEN BIỂN TRƯỚC 30/4/2023

Chia sẻ :

BÌNH THUẬN TĂNG TỐC ĐỂ THÔNG XE ĐƯỜNG VEN BIỂN TRƯỚC 30/4/2023

 

Dự án đường ven biển 719B đoạn Phan Thiết – Kê Gà cùng nút giao kết nối cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây đang tăng tốc thi công. Sau hoàn thành sẽ kết nối cao tốc thẳng ra biển.

Theo ghi nhận của PV Báo Giao thông, vào một sáng đầu tháng 10/2022, trên công trường dự án đường ven biển ĐT 719B (đoạn Phan Thiết - Kê Gà), nhà thầu đang san ủi mặt bằng, thi công tường chắn cát, gần 6km dọc tuyến đã thảm nhựa mặt đường.

 

Được biết, tuyến đường ven biển ĐT.719B, đoạn Phan Thiết - Kê Gà có tổng chiều dài hơn 25 km, được khởi công từ tháng 11-2020 và dự kiến hoàn thành, khai thác từ tháng 5-2023 với vốn đầu tư gần 1.000 tỉ đồng.

Ngoài ra, Bình Thuận còn nâng cấp, mở rộng tuyến đường 719 ven biển chạy song hành với đường 719B với tổng mức đầu tư khoảng 600 tỉ đồng.

Bình Thuận tăng tốc để thông xe đường ven biển trước 30/4/2023 1

Cao tốc Phan Thiết - Giầu Dây qua Bình Thuận trải thảm nhựa chuẩn bị sẵn sàn thông xe vào cuối năm 2022

Đây là hai tuyến đường cùng với tuyến đường sẽ làm mới là Hàm Kiệm-Tiến Thành (dự kiến khoảng 460 tỉ đồng) sẽ nối với cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây từ QL1 xuống mà tỉnh Bình Thuận kỳ vọng mở ra động lực phát triển kinh tế phía Nam của tỉnh.

Bình Thuận tăng tốc để thông xe đường ven biển trước 30/4/2023 2

Cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây sẽ rút ngắn khoảng cách từ TP.HCM đi Phan Thiết chỉ 2 giờ đồng hồ

Dự án ĐT.719B có tổng diện tích phải thu hồi là 146,4 ha/302 hồ sơ, trong đó, thành phố Phan Thiết 64,5 ha/154 hồ sơ và huyện Hàm Thuận Nam 81,9 ha/148 hồ sơ.

Đến nay, các địa phương có liên quan đã ban hành thông báo thu hồi đất, kiểm kê và xét tính pháp lý cấp xã đạt tỉ lệ 100%.

Theo Chỉ huy trưởng thi công dự án đường ven biển ĐT719B, Công ty CP Đầu tư Xây dựng 515, nhà thầu thi công cho biết, trên công trường nhà thầu đang bố trí nhiều mũi thi công các hạng mục cấp phối đá dăm, tường chắn cát, thảm nhựa mặt đường. "Hiện nhà thầu bố trí nhiều mũi thi công cầu, thảm nhựa mặt đường đồng loạt sớm hoàn thành để rút ngắn tiến độ thông xe", Chỉ huy trưởng công trình nói.

Xem thêm dự án tạiNovaworld Mũi Né - Marina City

Tại cầu Suối Nhum, nhiều mũi thi công đang thi công kết cấu phần dưới trụ cầu. Hiện tại nhà thầu thi công xong 84 cọc khoan nhồi, tiếp tục thi công kết cấu trụ, mố cấu.

Ban QLDA các công trình giao thông tỉnh Bình Thuận cũng cho hay, đối với đường trục ven biển ĐT.719B, đến nay nhà thầu đã thi công san ủi thi công nền đường trên toàn bộ mặt bằng được bàn giao khoảng 18,5km; hoàn thiện nền đường hơn 13km, thảm bê tông nhựa được hơn 5,6km.

Trao đổi với PV, một lãnh đạo Ban QLDA đầu tư các công trình giao thông tỉnh cho biết, đây là công trình trọng điểm, UBND tỉnh đã chỉ đạo thông xe tuyến đường này vào cuối tháng 4/2023, kịp thời kết nối vào hai tuyến cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết và Phan Thiết - Dầu Giây.

Theo Sở GTVT tỉnh Bình Thuận, việc đầu tư tuyến đường sẽ góp phần hoàn thiện mạng lưới giao thông đồng bộ, liên hoàn và kết nối các khu du lịch ven biển phía Nam thành phố Phan Thiết và huyện Hàm Thuận Nam, thị xã Lagi với các dự án phát triển du lịch, nghỉ dưỡng quy mô lớn đã được chấp thuận đầu tư.

Trục đường ven biển cùng với các nhánh kết nối từ cao tốc đến các tuyến quốc lộ tạo thuận lợi cho hoạt động vận tải đến các khu công nghiệp, du lịch.

Bình Thuận tăng tốc để thông xe đường ven biển trước 30/4/2023 3

Một góc dự án Novaworld Phan Thiết nằm sát đường ven biển Bình Thuận

Theo các chuyên gia hai tuyến đường ven biển là kỳ vọng rất lớn từ người dân, giới đầu tư và kể cả các ngành, các cấp vì có ý nghĩa quan trọng cho phát triển du lịch khu vực phía nam tỉnh Bình Thuận. Bởi sẽ khơi thông nội vùng cả 4 huyện, thị, thành là Hàm Thuận Nam, Hàm Tân, La Gi và Phan Thiết.

Bên cạnh đường cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết và Phan Thiết – Dầu Giây, Cảng biển quốc tế Vĩnh Tân, sân bay, cảng Phan Thiết.

Đặc biệt, sự góp mặt của những dự án qui mô lớn hàng ngàn ha như NovaWorld Phan Thiet đã góp phần tạo nên diện mạo mới cho một vùng đất nguyên sơ, biến những đồi cát khô cằn trở thành điểm đến du lịch, giải trí hàng đầu tại Việt Nam.

Giờ đây, đến với Phan Thiết, du khách sẽ có cơ hội trải nghiệm nhiều dịch vụ nghỉ dưỡng đẳng cấp quốc tế từ hệ sinh thái “all in one” tại NovaWorld Phan Thiet như cụm sân golf tiêu chuẩn PGA, Sport Complex với đa dạng các bộ môn thể thao theo chuẩn thi đấu quốc tế, công viên giải trí Circus Land kiểu Mỹ, khách sạn quốc tế 5 sao Movenpick…

Sự góp mặt của các dự án tầm cỡ như NovaWorld Phan Thiet, NovaWorld Mui Ne… không chỉ góp phần trở thành động lực lớn tăng trưởng của ngành du lịch địa phương mà còn tạo đà cho ngành du lịch Việt Nam vươn xa trên bản đồ du lịch quốc tế.

 

Bất động sản nổi bật

Tốc Độ - Minh Bạch - Chuyên Nghiệp

Liên kết