Bản đồ quy hoạch sử dụng đất huyện Kiên Hải (Kiên Giang) mới nhất

  • Home
  • Bản đồ quy hoạch sử dụng đất huyện Kiên Hải (Kiên Giang) mới nhất
  • 05/09/2022
  • Realestat_Admin
  • File Bản Đồ Quy Hoạch
  • 258 view

Bản đồ quy hoạch sử dụng đất huyện Kiên Hải (Kiên Giang) mới nhất

Chia sẻ :

Bản đồ quy hoạch sử dụng đất huyện Kiên Hải (Kiên Giang) mới nhất

Bản đồ quy hoạch sử dụng đất huyện Kiên Hải (Kiên Giang) giai đoạn năm 2021 – 2030 bao gồm các công trình dân dụng, cơ quan, công nghiệp, hạ tầng giao thông.

Huyện Kiên Hải nằm ngoài khơi vùng biển Tây Nam. Huyện có diện tích 30 km² với  4 đơn vị hành chính cấp xã trực thuộc, bao gồm 4 xã: An Sơn, Hòn Tre (huyện lỵ), Lại Sơn, Nam Du.

Hòn Tre là trung tâm hành chính của huyện, cách thành phố Rạch Giá 30 km với khoảng 1 giờ ngồi tàu cao tốc và 2 giờ ngồi tàu gỗ. Hòn Tre có nhiều nơi phong cảnh rất hữu tình như Bãi Chén, Động Dừa, Đuôi Hà Bá,… Trong tương lai Hòn Tre sẽ trở thành khu du lịch sinh thái mới của tỉnh Kiên Giang.

Quy hoạch du lịch huyện Kiên Hải

Du lịch biển có vai trò đặc thù và vị trí quan trọng trong chiến lược phát triển kinh tế biển trên địa bàn huyện Kiên Hải, cần tập trung đầu tư phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế trọng điểm với tốc độ phát triển nhanh và bền vững, là một trong những trung tâm du lịch khu vực ĐBSCL. Phát triển dịch vụ – du lịch dựa trên tiềm năng, lợi thế về đặc điểm tự nhiên, sinh thái, văn hóa, con người với hiệu quả kinh tế cao.

Mục tiêu đến năm 2030, Kiên Hải trở thành huyện phát triển mạnh về du lịch, đặc biệt là du lịch biển đảo. Hoàn chỉnh kết cấu hạ tầng các khu du lịch trọng điểm ở Lại Sơn, quần đảo Nam Du. Xây dựng Lại Sơn thành khu du lịch văn hóa, sinh thái, nghỉ dưỡng chất lượng; quần đảo Nam Du trở thành khu du lịch khám phá, nghỉ dưỡng có chất lượng.

Với không gian rộng lớn của đặc thù huyện đảo, bờ biển quanh các xã đảo của huyện Kiên Hải có hình dáng uốn lượn, cao thấp khá sinh động. Có những khu vực tương đối bằng phẳng với bãi đá tự nhiên trải dài nên phù hợp cho tổ chức du lịch, dã ngoại. Bãi Chén nằm ở phía Tây Bắc của đảo, có chiều dài 2km, nhiều tảng đá to nhìn như những chiếc chén úp.

Đây được coi là bãi đẹp nhất của Hòn Tre, cảnh vật còn giữ được những nét hoang sơ, có nhiều cây xanh tạo bóng mát. Động Dừa là một vịnh nhỏ với rất nhiều dừa mọc ven biển, có làng chài nên ghe thường ghé về để lấy lương thực, nước ngọt và nghỉ ngơi sau những chuyến đi biển xa.

Đuôi Hà Bá hay còn gọi là Bãi Dứa, đây là nơi có nhiều cây dứa gai và nhiều cây cổ thụ lớn… Đảo Lại Sơn có 5 bãi và cũng là 5 khu dân cư bãi Nhà, bãi Bấc, các bãi Thiên Tuế, bãi Giếng, bãi Bàng đều là những bãi tắm đẹp. Ngoài ra còn lối đi lên đỉnh Ma Thiên Lãnh với độ cao 450 mét so với mặt biển là một thử thách hấp dẫn.

Tóm lại, cảnh quan Kiên Hải khá phong phú, rất có điều kiện để đẩy mạnh phát triển du lịch, nhất là loại hình vui chơi giải trí, nghỉ dưỡng và sinh thái, dã ngoại.

Quy hoạch đô thị huyện Kiên Hải

Đến năm 2025, hình thành đô thị mới Lại Sơn, An Sơn, Nam Du đạt tiêu chí đô thị loại V. Tiếp tục nâng cấp và xây dựng hệ thống hạ tầng, triển khai các dự án trên các đảo để giữ vững các tiêu chí của đô thị loại V.

Đến năm 2030, phấn đấu đô thị Hòn Tre đạt tiêu chí đô thị loại IV, làm trung tâm động lực phát triển kinh tế cho toàn huyện; Lại Sơn trở thành trọng điểm về khai thác, nuôi trồng thủy hải sản, công nghiệp hậu cần nghề cá gắn với phát triển dịch vụ – du lịch chất lượng cao; An Sơn, Nam Du trở thành Trung tâm ứng dụng khoa học công nghệ về nuôi trồng thủy sản gắn với phát triển dịch vụ – du lịch chất lượng cao.

Giai đoạn sau năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 sẽ hoàn thiện cơ sở hạ tầng, các chức năng đô thị, kêu gọi đầu tư các dự án thương mại dịch vụ, du lịch, các khu đô thị mới.

 Bản đồ QHSDĐ H. Kiên Hải 2030 (3 MB)

 Bản đồ KHSDĐ H. Kiên Hải 2021 (3 MB)

Xem Thêm: 

(Quy hoạch huyện Kiên Hải 2022)

Dữ Liệu Bản Đồ Được Chúng Tôi Cập Nhật Liên Tục Và Tải Về Miễn Phí, Nếu Thấy Hữu Ích Bạn Có Thể Ủng Hộ (Donate Mình Ly Cafe) Theo Thông Tin Bên Dưới. Xin Cảm Ơn !!!

-Tên Ngân Hàng : Bidv

-Tên Chi Nhánh : Đồng Nai

-Số Tài Khoản :67010000943659

-Tên Tài Khoản : Nguyễn Đức Minh

Hãy liên hệ ngay với chúng tôi khi có nhu cầu sử dụng dịch vụ tra cứu thông tin quy hoạch Phạm vi toàn Quốc : 0363355945 Mr. Nguyễn Đức Minh

 

Bất động sản nổi bật

Tốc Độ - Minh Bạch - Chuyên Nghiệp

Liên kết