“BÁN BUÔNG SỔ” - NỖI SỢ CỦA NGƯỜI MUA VÀ MÔI GIỚI.

  • Home
  • “BÁN BUÔNG SỔ” - NỖI SỢ CỦA NGƯỜI MUA VÀ MÔI GIỚI.
  • 28/02/2022
  • Realestat_Admin
  • Nhật Ký Đầu Tư
  • 1700 view

“BÁN BUÔNG SỔ” - NỖI SỢ CỦA NGƯỜI MUA VÀ MÔI GIỚI.

Chia sẻ :

“BÁN BUÔNG SỔ” - NỖI SỢ CỦA NGƯỜI MUA VÀ MÔI GIỚI.

“Bán buông sổ” - Nỗi sợ của người mua và Môi giới.

Có a/c nào đi mua đất mà chưa hiểu rõ khái niệm “buông sổ” là gì ko ?

“Anh bán 20 tỷ buông sổ”

Khi chủ đất chắc giá với số tiền 20 tỷ thu về thì phí môi giới, phí công chứng, thuế thu nhập cá nhân, phí đăng bộ và phí cấp đổi sổ mới (một số địa phương yêu cầu) khách mua và bạn môi giới “tự cân, tự kê” với nhau.

Nếu vấn đề tiền bạc thì cân rất dễ, thật đấy. Nhưng đối với những lô đất gặp vấn đề về giấy tờ hoặc thiếu đất/trồng ranh thì lại đau não vô cùng.

“Buông sổ” Tức là bên bán nhận đủ 20 tỷ đã chốt với bên mua, đã trao sổ khi công chứng thì sau đó có phát sinh bất kỳ vấn đề gì của lô đất họ sẽ ko còn trách nhiệm hay đứng ra hỗ trợ gì nữa hết. Buông là buông. Chúng ta ko nợ nần gì nhau.

Thuận thì chẳng nói, nhưng mua xong mới bắt đầu lòi ra lô đất đó thiếu diện tích do thằng hàng xóm lấn đất hoặc đất bị trồng ranh, dính quy hoạch, dính tranh chấp, chủ chỉ sai vị trí đất, hay giao dịch “nhầm” sổ đất thì lúc đó khóc tiếng mán luôn.

Với những lô đất địa phương yêu cầu phải làm thủ tục cấp đổi/ chỉnh lý lại diện tích/sổ mới thì ngốn thêm vài chục đến cả trăm tỏi chứ ko ít. Ai chịu phí này ? Ai ? Ai ?

Gọi chủ đất ư? “Nô, Nô ! Anh Bán buông sổ em nhé”

Trước đây mua bán công chứng hai bên thường thỏa thuận khai giá trị mua thấp hơn thực tế để đỡ tiền thuế. Giờ luật mới và đang siết ở một số nơi nên giá trị HĐ mà khai thấp hơn thực tế có khi bị sờ gáy ( ko duyệt hồ sơ, phạt…), nhưng nếu khai số thật mà bên bán lại buông sổ thì thuế này bên Mua “gồng chịu” đuối luôn. Bình thường thuế phí có mấy tr, giờ lên cả trăm hay mấy trăm, lúc đó bắt đền bạn Môi giới ? Ahuhu còn lâu.

Mình gặp thực tế mấy vụ. Thấm lắm.

---

Nguồn: Phượng Thạch

Bất động sản nổi bật

Tốc Độ - Minh Bạch - Chuyên Nghiệp

Liên kết