6 kỹ năng mềm cần thiết cho nhân viên môi giới bất động sản

  • Home
  • 6 kỹ năng mềm cần thiết cho nhân viên môi giới bất động sản
  • 08/05/2021
  • Realestat_Admin
  • Làm Sao Để Trở Thành Môi Giới Chuyên Nghiệp
  • 478 view

6 kỹ năng mềm cần thiết cho nhân viên môi giới bất động sản

Chia sẻ :

6 kỹ năng mềm cần thiết cho nhân viên môi giới bất động sản

Trong các giao dịch bất động sản, nhân viên môi giới cần biết cách làm 2 bên mua- bán hài lòng với các thỏa thuận, và đồng ý ký vào hợp đồng. Để làm được điều đó thì các thông tin, số liệu, thông số kỹ thuật của dự án là mới chỉ là điều kiện cơ bản, nhưng chưa đủ để giúp các nhân viên môi giới chốt sale thành công. Chúng tôi cho rằng, kỹ năng mềm yếu tố cần thiết giúp môi giới thành công trong nghề môi giới bất động sản của mình.

Bằng kinh nghiệm thực tế và tham khảo từ các nguồn tài liệu của nước ngoài, chúng tôi thấy rằng có 6 kỹ năng mềm quan trọng cần cho người làm nghề môi giới bất động sản.

Hãy đọc bài phân tích của chúng tôi để biết được các kỹ năng đó là gì và vì sao nó lại quan trọng nhé.

Là một người lắng nghe tuyệt vời

Có một quan niệm sai lầm trong nghề bán hàng đó là người làm nghề này cần phải nói nhanh. Nhiều người cho rằng một người bán hàng/ môi giới giỏi là một người có khả năng nói nhanh; hoặc có cách nói chuyện lôi cuốn để thuyết phục khách hàng.

Tuy nhiên, “mỗi người có 2 tai và một miệng, chúng ta nên sử dụng nó một cách tương xứng”- trích trong cuốn Im lặng của Susan Cain. Điều này có nghĩa là trong giao tiếp, bạn nên lắng nghe nhiều hơn là nói. Dù cho bạn đến với cuộc giao dịch với tâm thế là người bán- cần giới thiệu về sản phẩm và thuyết phục khách hàng, thì cũng đừng cố gắng nói nhiều, nói nhanh.

Trước tiên hãy lắng nghe khách hàng của mình để biết được nhu cầu, mong muốn và khả năng tài chính của họ. Chỉ khi hiểu được khách hàng thì bạn mới có thể tìm được sản phẩm bất động sản phù hợp. Và chẳng mấy ai lại nỡ lòng từ chối một ngôi nhà phù hợp với mình cả.

Mẹo giúp bạn tạo được thiện cảm với khách hàng đó là: Hãy cho họ thấy rằng bạn đang cố gắng lắng nghe để hiểu những điều họ đang truyền tải. Vì tâm lý của con người đó là muốn người khác lắng nghe mình nói.

Kiên trì trong đàm phán 

Đàm phán, thương lượng là một trong những kỹ năng phải có đối với người làm nghề môi giới bất động sản. Kỹ năng này cho phép bạn biết được khi nào thì nên kiên định, khi nào thì nên thỏa hiệp. Hay thời điểm nào cần im lặng và thời điểm nào cần thêm vào một áp lực nhỏ để đưa cuộc giao dịch tới đích.

Kỹ năng thương lượng không chỉ tập trung vào tiền và giá, mà nó còn cần trong một số khía cạnh khác như: Xin được cuộc hẹn gặp gỡ với khách hàng, bố trí khung thời gian thích hợp cho 2 bên, tư vấn cho khách hàng đúng loại bất động sản, điều kiện thích hợp và những chi tiết quan trọng.

Để thành công trong việc thương lượng đòi hỏi bạn cần phải biết cách kiên trì.

Hiểu được ngôn ngữ cơ thể

Trong giao tiếp, con người chỉ có thể nhớ được 20% nội dung cuộc nói chuyện bằng lời nói. Nhưng người ta có thể nhớ được đến 80% nội dung cuộc nói chuyện qua ngôn ngữ cơ thế. Những con số này nói lên tầm quan trọng của việc sử dụng ngôn ngữ cơ thể trong giao tiếp. Đồng thời hiểu được ngôn ngữ cơ thể của người đối diện, ở đây là khách hàng của bạn.

Là một nhân viên môi giới bất động sản đang cố gắng để chốt sale thành công, bạn cần biết cách sử dụng ngôn ngữ cơ thể. Để thể hiện được sự tự tin, thái độ bình tĩnh, phong cách làm việc chuyên nghiệp thì bạn cần:

- Hạ cánh tay của bạn xuống, luôn giữ việc giao tiếp bằng mắt để thể hiện bạn cởi mở và đang lắng nghe

- Tuyệt đối không khoanh tay trước ngực trong giao tiếp

- Giao tiếp bằng mắt là tốt nhưng nếu bạn cứ chăm chú nhìn vào mắt của khách hàng thì nó lại phản tác dụng, khiến họ cảm thấy không thoải mái

- Hãy giữ một khoảng cách phù hợp. Nếu đứng quá xa sẽ tạo cảm giác bạn không hứng thú. Nhưng nếu đứng quá gần thì sẽ tạo ra cảm giác không thoải mái cho cả 2 bên.

Bạn có thể áp dụng những điều trên để hiểu được ngôn ngữ hành vi của khách hàng.

Ví dụ: Nếu khách hàng khoanh tay hoặc quay lưng với bạn, thì họ đang cảm thấy không hài lòng hoặc không vui. Nhưng nếu họ đối mặt trực tiếp, mỉm cười và lắng nghe, thì nó thể hiện họ đang quan tâm tới những điều bạn nói, mọi chuyện đang diễn ra tốt đẹp.

ky-nang-mem-moi-gioi-bds-can-co

Kỹ năng tự học

Ngay cả khi trở thành tỷ phú nổi tiếng thì Bill Gate hay Elon Musk cũng không bao giờ ngừng học hỏi. Họ luôn sẵn lòng tiếp thu, học hỏi những điều mới, những kiến thức hữu ích. Tự học thực sự là điều quan trọng không chỉ với nghề môi giới bất động sản, mà đúng cho tất cả các ngành nghề.

Nếu bạn đang làm việc theo cách truyền thống: mải miết gọi điện tìm khách hàng theo database được cấp hoặc đi mua, đi phát tờ rơi, đi tới các sự kiện mở bán để tìm kiếm cơ hội,…thì đã đến lúc bạn nên thay đổi. Thời kỳ công nghệ, hãy tận dụng công nghệ để giảm sức lực lao động và tăng hiệu quả công việc cho mình.

Nếu bạn chưa biết cách sử dụng phần mềm quản lý khách hàng CRM, chưa biết các xây dựng thương hiệu cá nhân, chưa biết tìm kiếm khách hàng bằng Facebook, Google hay tác dụng của SEO…thì bạn nên tìm hiểu ngay và luôn.

Việc học hỏi sẽ giúp bạn thành công hơn trong công việc của mình đấy. Vì vậy, đừng lười biếng.

Kỹ năng xây dựng niềm tin

Bất động sản là một loại sản phẩm có giá trị cực kỳ lớn. Do đó, khách hàng của nó cần suy nghĩ, tìm hiểu kỹ lưỡng, và đặc biệt là chọn được một người môi giới đáng tin tưởng.

Chốt sale xảy ra khi khách hàng đã hoàn toàn tin tưởng bạn. Để chốt được sale bạn cần phải có được lòng tin của khách hàng. Câu hỏi làm thế nào để chốt được sale đồng nghĩa với việc làm thế nào để xây dựng được niềm tin nơi khách hàng.

Để khách hàng tin tưởng, bạn cần mang tới các thông tin chính xác, trung thực. Thực hiện mọi lời hứa mà bạn đã hứa với họ. Khi xảy ra bất kì lỗi gì bạn cần nhanh chóng giải quyết rõ ràng, và đừng quên việc nói cho khách hàng của bạn biết nhé.

Tip nhỏ cho bạn: Hãy luôn đúng giờ dù khách hàng của bạn có thực hiện được không. Vì ngay việc hứa hẹn thời gian cho một cuộc hẹn mà bạn không làm được, thì làm sao người ta có thể tin tưởng được bạn cho những giao dịch giá trị lớn.

Kỹ năng sử dụng Social Media

Bạn thường xuyên sử dụng các mạng xã hội như Facebook, Instagram, Zalo, Whatsapp, Pinterest,…Nhưng bạn đã biết cách tận dụng các kênh truyền thông xã hội này vào việc tìm kiếm khách hàng tiềm năng, hay xây dựng thương hiệu cá nhân chưa?

ky-nang-mem-moi-gioi-bds-can-co-2

 

Những kỹ năng mềm cần thiết không còn bị giới hạn trong những sự tương tác mặt đối mặt nữa. Ngày nay, nó đã được mở rộng ra trong tương tác qua các kênh online. Thế giới của truyền thông xã hội ngày càng có ảnh hưởng tới việc xây dựng danh tiếng cho các nhân viên môi giới bất động sản.

Hãy chắc chắn rằng bạn biết cách áp dụng những tiên tiến của công nghệ vào việc xây dựng thương hiệu cá nhân, tìm kiếm được khách hàng tiềm năng…giúp bản thân mình làm việc hiệu quả hơn.

Còn rất nhiều kỹ năng khác mà bạn cần phải trau dồi hàng ngày để thành công trong nghề nghiệp nữa. Nhưng chúng tôi cho rằng, đây là 6 kỹ năng mềm mà bất kỳ nhân viên môi giới bất động sản nào cũng cần phải trang bị cho mình.

Kỹ năng mềm giúp cho việc làm việc giữa người với người trở nên dễ dàng hơn. Vì vậy hãy cố gắng rèn luyện cho mình càng nhiều kỹ năng càng tốt nhé. Chúc bạn thành công.

Nguồn : Kiến Thức Môi Giới

Bất động sản nổi bật

Tốc Độ - Minh Bạch - Chuyên Nghiệp

Liên kết