4 CHIẾN LƯỢC TĂNG NHẬN THỨC THƯƠNG HIỆU BẰNG TRUYỀN THÔNG XÃ HỘI TRONG NĂM 2020

  • Home
  • 4 CHIẾN LƯỢC TĂNG NHẬN THỨC THƯƠNG HIỆU BẰNG TRUYỀN THÔNG XÃ HỘI TRONG NĂM 2020
  • 26/04/2021
  • Realestat_Admin
  • Làm Sao Để Trở Thành Môi Giới Chuyên Nghiệp
  • 279 view

4 CHIẾN LƯỢC TĂNG NHẬN THỨC THƯƠNG HIỆU BẰNG TRUYỀN THÔNG XÃ HỘI TRONG NĂM 2020

Chia sẻ :

4 CHIẾN LƯỢC TĂNG NHẬN THỨC THƯƠNG HIỆU BẰNG TRUYỀN THÔNG XÃ HỘI TRONG NĂM 2020

Năm 2020 rồi, đừng mải mê tập trung trong những phương pháp xây dựng thương hiệu cá nhân truyền thống như giới thiệu truyền miệng. Với khoa học kỹ thuật hiện đại ngày nay, bứt phá để tấn công vào những công cụ internet giúp khuếch tán tên tuổi môi giới của mình là điều bạn cần phải thực hiện ngay. Vì, không chỉ khách hàng tiềm năng mà cả đối thủ cạnh tranh cũng không dừng chân để chờ đợi bạn. 

Nhận thức về thương hiệu cá nhân là rất quan trọng nếu môi giới bất động sản muốn thương hiệu của mình nổi bật trong bầy không khí cạnh tranh cao. Mục tiêu chính: càng nhiều người biết về bạn và thương hiệu-dịch vụ-sản phẩm của bạn càng tốt. Bằng cách nào? 

Nhận thức về tên tuổi thương hiệu không thể có kết quả trong một sớm một chiều, mà hơn hết là cần người môi giới kiên trì nỗ lực vun đắp trong một thời gian khá dài. Một trong những cách hay để nâng cao thương hiệu cá nhân là khai thác sức mạnh của phương tiện truyền thông xã hội. 

Theo dự báo của Statista, sẽ có hơn 3 tỷ người dùng phương tiện truyền thông xã hội trên toàn thế giới vào năm 2021. Với một con số đáng kinh ngạc như vậy, làm thế nào môi giới bất động sản có thể chắc chắn rằng thương hiệu của mình được nhìn thấy? Quan trọng hơn, làm thế nào bạn có thể thu hút và thu hút sự chú ý của đúng người, khách hàng tiềm năng của bạn?

Hãy tham khảo ngay 6 mẹo sau đây để nâng cao về kỹ năng làm việc và điều hướng bầu không khí cạnh tranh cao của phương tiện truyền thông xã hội. 

Chiến lược thứ nhất: Chọn nền tảng phù hợp với thương hiệu cá nhân đang hướng tới

Có nhiều nền tảng truyền thông xã hội có thể giúp bạn kết nối với đối tượng mục tiêu của mình. Tuy nhiên, tình huống ở đây là tìm ra nền tảng phù hợp để giúp bạn đạt được mục tiêu đó. Khi nói đến tiếp thị truyền thông xã hội, "nhiều hơn" không nhất thiết có nghĩa là tốt hơn. Hãy cẩn thận trong việc lựa chọn các nền tảng phù hợp mà bạn có thể xây dựng thương hiệu của mình.

Để bắt đầu, hãy phân tích và so sánh điểm mạnh và yếu của từng phương tiện, xem xét nhân khẩu học cơ sở người dùng hoạt động của nó và mức độ dễ dàng có được nội dung trong nguồn cung cấp dữ liệu của đối tượng mục tiêu. Đâu là phương tiện giúp bạn tiếp cận gần gũi nhất, lượng truy cập lớn nhất trong thời điểm hiện tại. sau đó đưa ra quyết định phương tiện nào sẽ giúp bạn xây dựng một hệ sinh thái khách hàng trung thành tích cực. Đó là một khởi đầu hoàn hảo, theo thời gian trải nghiệm tích cực, đó có thể là một nơi để thương hiệu của môi giới phát triển mạnh mẽ. 

socialmedia_750px

Tìm hiểu về một số phương tiện nổi bật nhất đang được khai thác trong lĩnh vực bất động sản thời gian gần đây:

Facebook: Không thể phủ nhận rằng Facebook vẫn là một trong những nền tảng truyền thông xã hội lớn nhất với 2,23 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng trong năm 2020. Trong khi ngành quảng cáo của Facebook liên tục phát triển, quảng cáo của nó vẫn có giá cả phải chăng cho các thương hiệu thuộc mọi quy mô, khiến nó trở thành điểm khởi đầu hấp dẫn để xây dựng nhãn hiệu. Ở thời điểm hiện tại, Facebook là kênh truyền thông xã hội mang lại nhiều cơ hội cho các môi giới bất động động sản. 

YouTube: Số lượng người dùng của Youtube không hề kém cạnh so với Facebook, hơn 2 tỷ người sử dụng tính đến năm 2020, là nơi cung cấp lượng khách hàng tiềm năng truy cập lớn gấp 3 so với các phương tiện khác, cùng với quy mô truyền tải không giới hạn khu vực. Sử dụng Youtube làm kênh quảng bá thương hiệu là một lựa chọn thông minh trong thời đại công nghệ mà mọi người yêu thích những đổi mới như hiện nay. 

Twitter: Đây là một nền tảng tuyệt vời để chia sẻ nội dung có thể khơi dậy những cuộc trò chuyện sôi nổi. Khách hàng có thể dễ dàng kết nối với thương hiệu của bạn bằng cách tweet về trải nghiệm của họ. Bởi vì điều này, Twitter là một nơi thuận tiện để cung cấp dịch vụ khách hàng luôn luôn, bằng cách trả lời các tweet và tin nhắn của khách hàng ngay khi bạn có thể.

LinkedIn: LinkedIn là tất cả về việc xây dựng các kết nối mạng quan trọng, đặc biệt là cho các thương hiệu B2B. Trên nền tảng này, nó không chỉ là về những người bạn biết, mà cả những người liên hệ của bạn biết. Nội dung trên LinkedIn thường xoay quanh công việc Tư vấn nghề nghiệp, các giai thoại chuyên nghiệp, văn hóa doanh nghiệp và nhiều hơn nữa.

Instagram: So với các nền tảng khác, thì ở Việt Nam thời điểm hiện tại chưa được xem là một phương tiện quá nổi bật trong kinh doanh bất động sản. Tuy nhiên, đây cũng là một nền tảng phổ biến khác và là một trong những nền tảng đầy hứa hẹn, đặc biệt là cho các thương hiệu cá nhân. Vì Instagram là một nền tảng trực quan, đó là một cách sáng tạo để xây dựng tính cách thương hiệu, quảng bá sản phẩm và dịch vụ tuyệt vời, thu hút khách hàng tiềm năng và kết nối với khách hàng trung thành.

Chiến lược thứ hai: Sáng tạo nội dung có tính xác thực, chất lượng cao

Minh bạch và chính xác là yêu cầu cần thiết để làm một môi giới bất động sản. Hơn thế, đối với phương tiện truyền thông xã hội, nhiệm vụ của bạn là cung cấp lượng thông tin kiến thức để định hướng người tiêu dùng. Do đó, việc qua loa hời hợt trong việc sản xuất nội dung có phần lừa dối là điều cấm kỵ nhất. 

Để phát triển mạnh trong thế giới tiếp thị ngày nay đồng nghĩa với việc phải chế tác những nội dung hấp dẫn, chất lượng cao, nổi bật so với các "nhà khác". Nói các khác thì một cái gì đó xác thực sẽ cộng hưởng mạnh mẽ với khán giả của bạn hơn. 

Các nhà kinh doanh có thể bắt tay vào thực hiện bằng cách tập trung từ các chủ đề liên quan chặt chẽ đến thương hiệu của mình. Gõ vào điểm đau trong nghề, những nội dung truyền cảm hứng, thúc đẩy sự tò mò của khán giả khiến họ phải theo dõi và đón đọc những bài đăng của bạn. Bên cạnh đó, môi giới nên sử dụng hình ảnh hấp dẫn để thu hút đối tượng mục tiêu, tiến hành theo một hướng dẫn cập nhật để xác định kích thước hình ảnh truyền thông, kèm theo nội dung tuyệt vời trên các phương tiện truyền thông ưa thích. 

Nội dung phù hợp

Tạo nội dung chất lượng cho nhiều nền tảng truyền thông xã hội là một công việc chiếm nhiều thời gian sáng tạo. Nhưng môi giới chú ý không nên để điều đó ngăn bạn đăng bài thường xuyên. Chia sẻ nội dung từ những người khác và doanh nghiệp lặp lại thông điệp thương hiệu là một cách hiệu quả để giữ cho công việc luôn trong guồng quay khi bạn đang làm việc khác.

Tái sử dụng nội dung cũ

Không có lý do tại sao không nên sử dụng lại nội dung cũ. Chia sẻ bài viết cũ mà những người theo dõi gần đây có thể đã bỏ lỡ hoặc biến tấu thành nội dung mới. Ví dụ: người môi giới có thể tạo một đồ họa từ một bài blog dài hoặc thử chia nó thành các phần nhỏ hơn và mở rộng chi tiết từng phần, phân tích sâu trên mỗi bài. 

Đừng lặp đi lặp lại

Một yếu tố khiến khán giả hủy theo dõi chính là việc bạn sử dụng cùng một thông điệp lặp đi lặp lại và xuất bản trên tất cả các kênh cùng một lúc. Người dùng phương tiện truyền thông xã hội tích cực có xu hướng nhảy từ nền tảng này sang nền tảng khác trong vòng vài phút nếu họ nhìn thấy cùng một bài đăng từ bạn mọi lúc mọi nơi, họ sẽ bắt đầu cảm thấy choáng ngợp trước nội dung cũ rích và lặp lại thường xuyên.

Như đã nói, nếu môi giới bất động sản đang chạy một dự án lớn hoặc có một thông báo quan trọng, hãy nên giới thiệu nó trên tất cả các nền tảng xã hội của bạn. Thay vì gửi nó qua nhiều kênh cùng một lúc, hãy xem xét thời điểm tốt nhất để đăng trên mỗi kênh và sắp xếp thông điệp theo thứ tự, tạo khoảng trống dễ thở giúp người xem tiếp nhận, và nhớ về nó. 

Chiến lược thứ ba: Tích cực đăng bài thường xuyên trong một khung giờ cố định 

Một lịch trình đăng bài không thường xuyên, không nhất quán sẽ giết chết các nỗ lực xây dựng thương hiệu truyền thông xã hội của bạn. Nếu bài đăng của bạn không thường xuyên xuất hiện trên Newfeed của họ, những người theo dõi sẽ dễ dàng quên bạn. Ngược lại, nếu một khách hàng tìm kiếm bạn và thấy rằng bạn đã không đăng trong một thời gian, họ có thể cho rằng doanh nghiệp của bạn đã đóng cửa.

Đăng liên tục cũng có thể giúp các môi giới phát triển mối quan hệ với khán giả của mình và tăng sự theo dõi. Nếu họ biết khi nào sẽ mong đợi một loại bài đăng nhất định từ bạn mà họ đánh giá cao, họ sẽ tìm ra nó và thậm chí có thể bắt đầu tương tác với bạn.

Đăng bài thường xuyên không có nghĩa là phải đăng tất cả các thời gian. Đó là quy tắc bất thành văn về chất lượng hơn số lượng. Tần suất bài đăng phải phụ thuộc vào cả mức độ liên quan của nội dung và nền tảng đang sử dụng. Thực hiện một số nghiên cứu để tìm thời gian đạt kết quả tối ưu và sau đó đặt lịch. 

Chiến lược thứ 4: Tăng nhiệt lượng cảm xúc bằng các tương tác qua lại

Để xây dựng nhận thức về thương hiệu, môi giới phải tương tác thường xuyên với khán giả của mình. Bắt đầu tương tác với những người theo dõi của bạn. Hãy là một người hướng dẫn tuyệt vời không chỉ sử dụng nội dung dựa trên thực tế. Thay vào đó, hãy sử dụng các yếu tố cảm xúc mạnh mẽ trong câu chuyện để cho mọi người thấy thương hiệu của bạn là gì và nó thực sự đại diện cho điều gì.

shutterstock_1043910877-1202x800

Tiêm một chút niềm vui bằng cách tương tác với khách hàng tiềm năng trong các bài đăng

Hãy cá tính bằng cách tiêm một chút niềm vui bất cứ khi nào tương tác với những người theo dõi. Sử dụng biểu tượng cảm xúc, văn bản, hashtag xu hướng và ngôn ngữ phổ biến phù hợp với xu thế cộng đồng. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể thiết lập khảo sát và thăm dò ý kiến ​​để thu thập thông tin, chẳng hạn như sở thích, lượt thích và không thích của khán giả. Đây không chỉ là niềm vui; nó cũng cung cấp cho bạn những hiểu biết có giá trị về khách hàng của bạn.

Xây dựng một thương hiệu đáng tin cậy sẽ giúp sự nghiệp bất động sản phát triển mạnh. Đó là lý do tại sao nó điều quan trọng để người theo dõi và khách hàng của bạn biết và tin tưởng thương hiệu của bạn. Và khi bạn khuếch đại thương hiệu đó thông qua phương tiện truyền thông xã hội, bạn có thể phát triển cơ sở khách hàng của mình và tăng doanh số trên hành trình gây dựng vương quốc của mình.

Bạn đang xem bài viết "4 chiến lược tăng nhận thức thương hiệu bằng truyền thông xã hội trong năm 2020".Hãy theo dõi Website https://realestat.com.vn/ thường xuyên để cập nhật những thông tin và chia sẻ mới nhất.

Nguồn : Kiến Thức Môi Giới

Bất động sản nổi bật

Tốc Độ - Minh Bạch - Chuyên Nghiệp

Liên kết